Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

31/12/2017

Phan Văn Anh Vũ đang ở Singapore

Người Buôn Gió

Ngày 21 tháng 12 năm 2017, Phan Văn Anh Vũ đã xuất cảnh sang Singapore. Đây là chuyến xuất cảnh trong nhiều chuyến xuất cảnh của Phan Văn Anh Vũ đến Singapore.

singapore1

Ngày 22 tháng 12, Cơ quan an ninh điều tra Bộ công an ra lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ vì tội "tiết lộ bí mật quốc gia".

Nhận được tin Vũ xuất cảnh, cơ quan an ninh điều tra A92 bất ngờ trong cùng ngày ập đến khám xét nhà Phan Văn Anh Vũ vào lúc chiều tối, đến sáng hôm sau ngày 22 tháng 12, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An ra lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ vì tội "tiết lộ bí mật quốc gia".

Ngày 28 tháng 12, Phan Văn Anh Vũ xuất cảnh khỏi Singapore sang Mã Lai, tại cửa khẩu bên Singapore, hải quan Singapore đã giữ Vũ lại vì lý do hộ chiếu có vấn đề.

Cơ quan an ninh Việt Nam đã dùng biện pháp kỹ  thuật và thông báo cho Singapore biết hộ chiếu của Phan Văn Anh Vũ đang dùng là hộ chiếu giả, mặc dù Vũ đã dùng hộ chiếu này ra vào Singapore nhiều lần.

Hiện nay an ninh Việt Nam đang dùng những thủ đoạn trái pháp luật như làm hồ sơ giả về những tội danh khác để đòi Singapore dẫn độ Phan Văn Anh Vũ về Việt Nam.

Phía nhà nước Singapore muốn Phan Văn Anh Vũ được xem xét theo đúng luật pháp Singapore và theo công ước quốc tế mà Singapore đã ký.

Phát ngôn của luật sư Phan Văn Anh Vũ, người Singapore, cho biết chiếu theo hiến pháp của Singapore việc tạm giữ Phan Văn Anh Vũ không thể quá 72 giờ, như vậy cần phải có một phiên tòa Singapore đặc biệt để xem xét kết tội Phan Văn Anh Vũ mới bị trả về Việt Nam.

Theo thông tin chính thức, Phan Văn Anh Vũ đã đệ đơn xin tị nạn tại một quốc gia phương Tây. Đơn xin tị nạn đã được gửi và luật sư của nước sở tại đảm nhận vụ việc. Việc đưa Phan Văn Anh Vũ trở lại Việt Nam là vi phạm công ước quốc tế và sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Singapore khi thực hiện yêu cầu của an ninh Việt Nam.

Tất cả những cơ quan báo chí quốc tế, cần tiếp xúc để làm rõ hơn thông tin này xin liên hệ :

Cette adresse e-mail est protégée contre les robots spammeurs. Vous devez activer le JavaScript pour la visualiser.

hoặc điện thoại 004915237340327

hoặc Whats App 0049 1523 7340 327

hoặc viber 0049 1514 5010746

để được cung cấp bằng chứng bắt giữ của Singapore cũng như thông tin liên hệ với luật sư của Phan Văn Anh Vũ người Singapore.

Người Buôn Gió

Nguồn : fb.nguoibuongio1972, 31/12/2017

Quay lại trang chủ
Read 1352 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)