Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

21/07/2018

Ai âm mưu đưa ông Vinh vào tròng ?

Trân Văn

Ông Triu Tài Vinh, Bí thư tnh Hà Giang li lt vào tâm ca mt trn bão : Thiên h mi phát giác con gái ông nm trong nhóm 114 thí sinh thi tt nghip ph thông trung hc 2018 được ông Vũ Công Lương, Phó Phòng Kho thí và Qun lý cht lượng ca S Giáo dc tnh Hà Giang, sa đim đđim tt c các môn mà nhng thí sinh này đã thi đu cao ngt.

Résultat de recherche d'images pour "Triệu Tài Vinh"

Ông Triu Tài Vinh, Bí thư tnh Hà Giang - Hình minh ha.

V sa nâng đim trong k thi tt nghip ph thông trung hc 2018 Hà Giang khiến dân chúng phn n vì ngoài vic được công nhn tt nghip ph thông trung hc, đim thi tt nghip ph thông trung hc còn là cơ s đ xét tuyn vào đi hc. 114 thí sinh mà bài thi nhiu môn vn ch đt 0,75 đim hay 1 đim, 1,2 đim được nâng lên thành 8,75 đim, 9 đim, thm chí 9,5 đim sgt hàng trăm đa tr xng đáng hơn nhiu khi các đi hc mà chúng và gia đình chúng mong ước.

V sa - nâng đim va k bùng lên thành scandal sau khi B Giáo dc Đào to tuyên b, k thi tt nghip ph thông trung hc 2018 t chc đúng kế hoch, bo đm nghiêm túc, khách quan, an toàn. Gi, công chúng không ch đòi B Giáo dc Đào to thanh tra thêm hot đng kho thí Sơn La mà còn thúc cơ quan này thanh tra hot đng kho thí trên toàn quc trong nhng năm va qua.

Cho đến gi này, tr con gái ông Vinh, người ta chưa biết 113 thí sinh còn li đã được sa nâng đim trong k thi tt nghip ph thông trung hc 2018 Hà Giang là con, cháu nhng ai. Tuy “đng mũi chu sào song ông Vinh rt t tin. Thông qua báo chí, ông Vinh nhn nh vi công chúng rng, ông không biết gì v vic con gái ông b nâng đim. Ông Vinh còn nêu ra gi đnh, chuyn nâng đim cho con gái ông có th là mt âm mưu, nhm “đưa lãnh đo vào tròng.

Liu có bao người tin con gái ông Vinh “b ch không phi được nâng đim và có th có cái gi là âm mưu nhm đưa ông Vinh vào tròng ? Xem phn ng ca dân chúng c trên h thng truyn thông chính thc ln mng xã hi t ai cũng thy là chng có bao nhiêu người đng tình vi cách lý gii ca ông Vinh. Vit Nam có mt thc tế là nhng viên chc như ông Vinh thích sao thì… nói vy ch không cn dân tin.

Cách nay ba năm, ông Vinh tng khuy đng dư lun khi b t giác, không ch gia đình mà c gia tc ông Vinh đang chia nhau nm gi nhng v trí ch cht ca nhiu ngành, thuc đ mi cp Hà Giang : Bà Phm Th Hà v ông Vinh là Phó Giám đc S Nông nghip Phát trin nông thôn. Ông Vinh có ba em trai thì mt người là Bí thư huyn Quang Bình (Triu Tài Phong), mt người là Phó Ch tch huyn Hoàng Su Phì (Triu Sơn An), mt người là cán b lãnh đo S Bưu chính - Vin thông Hà Giang (Triu Tài Tân). Đa v xã hi ca em gái ông Vinh - bà Triu Th Giang cũng không nh. Bà Giang là mt cán b lãnh đo ca S Kế hoch Đu tư tnh Hà Giang, chng bà Giang - ông Mc Văn Cường - em r ông Vinh thì gi chc v Phó Công an thành ph Hà Giang Đó là chưa k nhiu người khác trong gia tc ca ông Vinh, bà con ca Bí thư tnh đangchia nhau làm lãnh đo nhiu ngành, nhiu cp khác Hà Giang.

Du thi đim y ông Vinh khng đnh, không cm thy vui khi nhng người trong gia đình được bu, b nhim làm lãnh đo, tuy nhiên vì tình cm thua nguyên tc, thành ra không th ngăn cn vic thân nhân tr thành cán b ch cht, lãnh đo nhiu ngành, nhiu cp “đúng quy đnh ca Đng, Nhà nước... nhưng chng ai tin.

Công chúng không ch không tin cá nhân ông Vinh mà còn ma mai c h thng công quyn Vit Nam vì ch nào cũng thy cnh gia đình, gia tc chia nhau phc v cách mng đ mi ngành, mi cp như gia đình, gia tc ông Vinh. Do s bt bình càng lúc càng tăng, năm ngoái, chính ph Vit Nam phi t chcthanh tra “b nhim người nhà”.

Cho dù Hà Giang là 1/11 đa phương được xem là nóng bi hin tượng b nhim người nhà” và gia năm ngoái, B Ni v ca chính ph Vit Nam tuyên b đã khc phc nhng sai sót trong vic b nhim cán b, công chc, đng thi đã xem xét, x lý trách nhim nhng tp th, cá nhân có liên quan song ông Vinh vn yên v !

Tr li vi v sa nâng đim cho 114 thí sinh trong kỳ thi tt nghip ph thông trung hc 2018 Hà Giang, ông Vinh cho rng : Các cháu không có li gì c. Con tôi năm nay thi tt nghip như thế này không phi li ca cháu, không phi li ca tôi. Báo chí cn đnh hướng tt đ dư lun có cái nhìn tt nht, con lãnh đo nói chung cht lượng hc có đúng như thế không mi là quan trng. Ông Vinh cũng đã th s x lý nghiêm. Công chúng có tin hay không cũng chng sao.

Trân Văn

Nguồn : VOA, 21/07/2018

Quay lại trang chủ
Read 739 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)