Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

24/07/2018

Tuổi Trẻ thêm 10.000 fan nhờ bị đình bản ?

Nguyễn Hùng

Báo Tui Tr đã có thêm hơn 10.000 fan trên Facebook sau mt tun b đình bn trên mng, theo s liu ca Facebook. Điu này là s thay đi ln vì trong tun trước khi b đình bn s fan ca Tui Tr mi ngày đu gim t vài chc ti 100 fan mi ngày. Tng s fan ca Tui Tr cho ti cui ngày 23/7 đã đt hơn 2.266.000.

tuoitre1

Vic b đình bn đã giúp Tui Tr có mc tăng fan trên Facebook nhanh hơn nhiu so vi các trang Facebook truyn thông khác.

Vic b đình bn đã giúp Tui Tr có mc tăng fan trên Facebook nhanh hơn nhiu so vi các trang Facebook truyn thông khác như ca Thanh Niên, vn tăng khong 2.600 fan hay VnExpress vi hơn 3.700 fan mi trong cùng tun t 16-23/7.

Mc dù bn thân Tui Tr chp nhn b đình bn thay vì khiếu ni hay khiếu kin, phong trào kêu gi ng h Tui Tr bng cách mua báo in cũng như theo dõi trang Facebook đã khiến trang Facebook ca Tui Tr tăng ti hơn 4.000 fan ch trong ngày 20/7.

Mt trong nhngtin đăng trên Facebook ca Tui Tr được nhiu người chia s nht vi hơn 2.700 lượt là tin v chuyn mt s con cháu ca lãnh đo Hà Giang có tên trong s nhng thí sinh được sa đim. Tin vchnh sa đim Sơn La cũng được hàng trăm người chia s.

Do không còn được ra báo mng, Tui Tr đã đy mnh vic dùngchc năng Notes ca Facebook đ đăng thêm bài bên cnh nh và video. Tuy nhiên các Notes ca Tui Tr không có được sc hút như nh và video, mt phn có l vì thut toán ca Facebook ưu tiên video và nh hơn. Chng hnvideo trong đó có phát biu ca ông Mai Văn Trinh, Cc trưởng qun lý cht lượng ca B Giáo dc và Đào to v din biến mi nht Sơn La được hơn 80.000 lượt xem sau hai ngày.

Đình ch b trưởng qun lý báo chí

Trong khi đó B trưởng Thông tin Truyn thông Trương Minh Tun, người đng đu ngành ra quyết đnh x pht và đình bn Tui tr Online cũng va mi b đình ch chc v trong din biến được cho là s khi đu cho màn trượt v chui khi b máy công quyn ca ông này.

Tuy nhiên nhà báo Huỳnh Ngc Chênh cho rng ông Tun không phi là người đu trò ra v đình bn mà phi là nhng người v trí cao hơn.

Ông Chênh viết trên Facebook : “Đ đình bn được t báo có tm vóc chính tr và có sc lan ta ln trong xã hi như t TT phi là quyết đnh t BCT [B Chính tr] hay ít ra cũng t ban tuyên giáo. B 4T [Thông tin và truyn thông] ch là k tha hành ra quyết đnh đ hp l pháp lý.

“Nói rõ ra như vy đ chúng ta thy rng bóp nght hay trng tr báo chí là ch trương ca đng ch không phi ca cá nhân Trương Minh Tun”.

Báo chí và xã hi dân s Vit Nam đã chu sc ép ln t phía đng và chính quyn trong my năm gn đây khi mà ông Nguyn Phú Trng dùng chiếc lò ca mình đ nướng quan tham nhưng cũng nướng luôn nhng người hot đng đòi quyn bày t chính kiến. Nhà hot đng Nguyn Ngc Như Qunh, còn được thế gii biết ti vi tên M Nm, đang chu án tù 10 năm trong khi mt nhà hot đng n khác, Trn Th Nga, chu án chín năm tù. Không nhng thế, các nhà đu tranh vì quyn con người Vit Nam t cáo chính quyn đi x tàn t vi c hai n tù nhân này.

Nguyễn Hùng

Nguồn : VOA, 24/07/2018

Quay lại trang chủ
Read 499 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)