Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

24/08/2018

VOV 3 : 0 VTV và bài học ‘sân chơi phải có hơn một cầu thủ’

Nguyễn Hùng

Tun này mt ủy viên trương ương quê Ngh An đã liên tc sút vào lưới ủy viên trung ương quê Hi Dương nhưng hin đang là Đi biu quc hi Bc Liêu và đã ghi ti ba bàn tính ti ngày 23/8, hôm "VOV" là t khoá tiếng Vit được tìm kiếm nhiu nht trên Google.

vov0

Sân chơi phi có hơn mt cu th - Hình minh ha.

Bàn m t s được ông Nguyn Thế K, lãnh đo Đài Tiếng nói Vit Nam ghi vào lưới lãnh đo Đài Truyn hình Vit Nam Trn Bình Minh hôm 21/8 khi đài cùng Vingroup, Vietnam Airlines và Viettel, chn cũ ca quyn B trưởng Thông tin và Truyn thông Nguyn Mnh Hùng, b ra1,3 triu đô la đ mua bn quyn Á Vn hi.

Trước đó VTV nói công ty s hu bn quyn phát sóng đòi ti năm triu đô la, mc giá quá đt đi vi Đài Truyn hình. VTV cũng tng chê bn quyn World Cup quá đt và ch mua vào phút chót khiđược tài tr năm triu đô la.

Hai bàn tiếp theo ca sếp VOV được ghi trong cùng ngày 23/8.

Trong lúc khán gi VTV6 đang say sưa theo dõi hip mt trn đu gia Olympic Vit Nam và Olympic Bahrain thì sóng mt cái rp. Công ty con ca VOV, Truyn hình VTC, đã cho VTV6 mt đin vì ly hình t ngun không chính thc và thc tế thì hai bên còn chưa ký hp đng. VOV nâng t s lên 2 0.

Chưa hết, VOV trong cùng ngày 23/8 đã tuyên bb ra na t đng đ thưởng cho đi tuyn Olympic Vit Nam vì các cu th tr đã h Bahrain vi t s 1 0nh công ca Công Phượng, đng hương ca ông K, người đích thân công b khon tin thưởng. Vi bàn thng duy nht trong trn gp Bahrain, Vit Nam thng nht ln đu vào t kết ASIAD (Vit Nam Cng Hòa đã tng đt thành tích này cũng Indonesia hi năm 1962). Và vi bàn thng th ba vào lưới VTV, VOV cũng ln đu thng tuyt đi VTV. Và thế là ông Thế K đã có trn thng tm thế k ch vì Đi biu Quc hi ti đơn v ca công t Bc Liêu mà li không dám đt tin, điu mà mt s người cho rng là quyết đnh đúng đn.

Nhưng người dân Vit Nam có v cũng ging người dân Anh Quc nơi tôi đang sng. "Min là có bóng đá trên TV và bia trong t lnh" thì bo gì cũng nghe. Thế nên có hãng đ ung đã đưa khu hiu n bóng đá, ng bóng đá, ung …" vào qung cáo ca h Vit Nam.

T chuyn VOV qua mt VTV ta có th kết lun sân chơi nào mà ch có mt ông ln thì sân chơi đó hng. Người tiêu dùng chng có la chn và chu cnh ông ln thích làm gì thì làm vì câu "có cô thì ch thêm đông, cô đi ly chng thì ch vn vui" không còn đúng na. Hãy nghe phát biu ca ông Nguyn Thế K, người tng là Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, v chuyn VOV b tin triu đô mua bn quyn : "Không nên đ người hâm m có khao khát mà mình không làm được... VOV không làm thì cũng có nhng đơn v khác làm thôi.

ến lúc này thì thy rng VOV s đng ra làm vic này".

T sân bóng đá, xin đá sang sân chính tr mt chút. Mong các bn hâm m đng cho là "đá đu". Xin hi các bn nếu mai này Đng Cng sn Vit Nam hng lên đi ly chng bên "nước l" thì người hâm m chúng ta s ra sao đây ? Khi đó mà nước l likéo my trăm ngàn quân tràn sang cng vi ni ng na thì ai s là VOV trong chính trường ? Ai nghe l tai xin đc lichuyn Vua Lê Chiêu Thng dù khi đó hoàn cnh lch s hoàn toàn khác.

Nguyễn Hùng

Nguồn : VOA, 24/08/2018

Quay lại trang chủ
Read 492 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)