Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

19/03/2017

Vì sao Tổng thống Trump không bắt tay bà Merkel ?

VOA tiếng Việt

Phát ngôn viên Nhà Trắng đã nêu lý do vì sao Tng thống M Donald Trump không bt tay Th tướng Đc Angela Merkel khi được yêu cu trong cuc gp ti Phòng Bu dc Nhà Trng hôm 17/3.

trump1

Trong cuộc gp ti Phòng Bu Dc hôm 17/3, bà Merkel đã hi "ông ch" Nhà Trng rng liu ông có mun bt tay không, nhưng đương kim tng thng M vn không tr li.

Tôi không nghĩ ông ấy nghe được câu hỏi.

Phát ngôn viên Nhà Trng Sean Spicer nói.

Tờ Der Spiegel ca Đc hôm 19/3 dn lời ông Sean Spicer nói : "Tôi không nghĩ ông ấy nghe được câu hi".

Sau khi được phía báo chí đ ngh nhưng không nhn được phn ng ca ông Trump, bà Merkel đã hi "ông ch" Nhà Trng rng liu ông có mun bt tay không, nhưng đương kim tng thng M vn không trả li.

Tờ Independent đưa tin rng ch sau khi các phóng viên được yêu cu ri Phòng Bu dc, người ta mi nhìn thy ông Trump quay sang n th tướng ca Đc, nói điu gì đó ri mi đt bàn tay ca ông lên cánh tay ca bà.

trump2

Thủ tướng Đc và Tng thng M trong cuc hp báo chung hôm 17/3.

Trước đó, khi tiếp đón bà Merkel ti cng vào Nhà Trng, ông Trump đã bt tay và cười vi n th tướng Đc.

Báo chí Đức đã lên tiếng ch trích nhà lãnh đo M vì đã không bt tay bà Merkel. T nht báo Bild đưa tin rng ông Trump thm chí còn không nhìn vào mt n th tướng ti t Tây Âu.

Trái ngược với những gì quý vị nghe từ các TIN TỨC GIẢ MẠO, tôi có cuộc gặp gỡ TUYỆT VỜI với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tng thng Donald Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, tổng thng M nhn mnh rng các tin tc tiêu cc v cuc gp gia ông và bà Merkel thiếu chính xác.

Ông viết trên Twitter : "Trái ngược vi nhng gì quý v nghe t các TIN TC GI MO, tôi có cuc gp g TUYT VI vi Th tướng Đc Angela Merkel".

Tờ Independent cho rng hành đng trên tiếp sau mt lot các bình lun tiêu cc ca ông Trump v vn đ nhp cư và các tha thun thương mi ca Đc trong chiến dch tranh cử.

Quay lại trang chủ
Read 638 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)