Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

24/03/2024

Tổng thống Biden ký luật ngân sách 1,2 nghìn tỷ đôla

VOA tiếng Việt

Tng thng Joe Biden hôm th By 23/3 đã ký thành lut gói chi tiêu tr giá 1,2 nghìn t đôla, đ phân b ngân sách đy đ cho chính ph trong năm tài chính bt đu t sáu tháng trước và kết thúc vào cui tháng 9.

biden1

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật cấp ngân sách với số tiền 1,2 nghìn tỷ USD

Tng thng Biden mô t gói chi tiêu ngân sách này, được Quc hi thông qua vào đu gi th By, là đu tư vào người M cũng như cng c nn kinh tế và an ninh quc gia. Tng thng đng Dân ch kêu gi Quc hi thông qua các d lut khác đang b kt hai vin lp pháp.

"H vin phi thông qua d lut b sung v an ninh quc gia lưỡng đng đ thúc đy li ích an ninh quc gia ca chúng ta," ông Biden nói trong mt tuyên b. "Và Quc hi phi thông qua tha thun an ninh biên gii lưỡng đng, nhng ci cách cng rn và công bng nht trong nhiu thp k, đ đm bo chúng ta có các chính sách và kinh phí cn thiết đ bo v biên gii. Đã đến lúc phi thc hin điu này".

Thượng vin vi đa s đng Dân ch đã thông qua d lut vi 74 phiếu thun và 24 phiếu chng.

Nhưng lut này không bao gm phn ln gói ngân sách vin tr quân s cho Ukraine, Đài Loan hoc Israel, vn nm trong mt d lut khác đã được Thượng vin thông qua nhưng H vin do Đng Cng hòa lãnh đo đã b qua.

Lut dài 1.012 trang cung cp 886 t đôla tài tr cho B Quc phòng, bao gm c vic tăng lương cho quân đi M.

Cng đng doanh nghip hoan nghênh vic thông qua d lut chi tiêu và cam kết tiếp tc làm vic vi các nhà hoch đnh chính sách đ thúc đy lut nhm tăng cường gim thuế cho các doanh nghip và gia đình có thu nhp thp

Nguồn : VOA, 24/03/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 111 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)