Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

08/09/2017

Nga tuyên bố tiêu diệt nhiều thủ lĩnh hàng đầu IS

VOA tiếng Việt

Một cuc không kích ca Nga đã giết chết khong 40 chiến binh Nhà nước Hi giáo, trong đó có 4 ch huy cp cao, gn thành ph Deir al-Zor ca Syria, Reuters dn ngun B Quc phòng Nga cho biết hôm 8/9.

is1

Các lực lượng dân ch Syria ti tnh Deir al-Zor ngày 21/2/2017.

Bộ này cho biết trên trang Facebook rng cuc không kích, do máy bay ném bom Su-34 và chiến đu cơ Su-35 thc hin, được tiến hành sau khi có mt báo cáo tình báo hôm 5/9 tiết l rng các ch huy cp cao IS đang hp trong mt hm bí mt Deir al-Zor.

Trong số nhng người b giết có Abu Muhammad al-Shimali, là chỉ huy các chiến binh nước ngoài ca IS, thông báo cho biết thêm.

Bộ Quc phòng Nga nói h có bng chng cho thy Gulmurod Khalimov, "b trưởng chiến tranh" ca Nhà nước Hi giáo, cũng có mt ti cuc hp trong hm bí mt và đã b thương chí mng trong cuộc không kích, ri được sơ tán đến khu vc al-Muhasan, cách 20 km (13 dm) v phía đông nam Deir al-Zor.

Khalimov, chỉ huy lc lượng đc nhim ca Tajikistan được M đào to, đã đào ngũ và theo Nhà nước Hi giáo vào tháng 4 năm 2015.

Khalimow sau đó đăng tải mt phát biu bng video, ha s tr v nước đ thiết lp lut sharia ti quc gia Trung Á và đưa thánh chiến đến Nga và Hoa Kỳ.

Một gii chc hàng đu cơ quan an ninh quc gia Tajikistan cho hãng thông tn RIA ca Nga biết rng Moscow đã yêu cu cung cấp chi tiết bng chng vic đào thoát ca Khalimov.

Hôm thứ Ba (5/9), các lc lượng chính ph Syria, vi s h tr ca các cuc không kích và phóng tên la hành trình ca Nga, đã tiếp cn được khu vc Deir al-Zor b IS bao vây trong nhiu năm. Đây cũng là cứ đa cui cùng ca IS Syria.

Quay lại trang chủ
Read 663 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)