Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

01/08/2024

Chủ thuyết cộng sản là một ảo tưởng nguy hiểm

Khải Nguyên

Đầu tiên là đấu tranh giai cấp.

"Trí, phú, địa, hào. Đào tận gốc trốc tận rễ". Với khẩu hiệu này, Đảng cộng sản Việt Nam đã gây ra thảm nạn giết chóc đẫm máu tang thương khắp mọi vùng miền. Tính bất dung và độc quyền chân lý đã gây ra thảm cảnh thủ tiêu những người khác chính kiến với khẩu hiệu "Thà giết lầm còn hơn tha lầm". Vì thế những người Việt thuộc các đảng phái không cộng sản, sống sót sau khi Đảng cộng sản giành được chính quyền năm 1945 đã phải chạy dạt vào miền Nam để bảo toàn tính mạng và quy tụ lại hòng nhờ Pháp đỡ đầu để chống lại Đảng cộng sản. Mầm mống 30 năm nội chiến đã hình thành.

Kích động dân nghèo bằng khẩu hiệu "người cày có ruộng". Đông đảo người dân đã nô nức lên đồng tham gia ủng hộ nội chiến, ủng hộ cuộc ‘Cải cách ruộng đất’ long trời lở đất với dối trá, bất nhân, đẫm máu, tang thương, đảo lộn mọi giá trị đạo đức lẽ phải.

Cuộc cách mạng "phá bỏ tàn dư phong kiến" đã triệt hạ và tiêu hủy hàng loạt đình, chùa, miếu trên khắp miền Bắc. Biến xã hội miền Bắc thành vô thần, thậm chí văn hóa thờ cúng Tổ tiên cũng bị chỉ trích và bài xích, giềng mối liên đới và nhân văn đạo đức bị hoại loạn.

Tiếp theo là công cuộc "Tập thể hóa".

Cải cách ruộng đất thực chất là cướp ruộng đất và tài sản của trí phú địa hào...để Đảng cộng sản chia nhau (tiền vàng đảng lấy, đất và dụng cụ chia đều cho dân). Sau khi tiêu diệt xong tầng lớp tinh hoa thì Đảng cộng sản lấy lại hết đất đai, ruộng vườn (mà trước đó họ giả vờ cho người dân) sung vào Hợp tác xã do nhà nước cộng sản quản lý.

Toàn bộ đất nước và mọi tài nguyên, tài sản đều bị nhà nước cộng sản quản hết, toàn dân thành vô sản thực sự đúng như bộ phim "Trại súc vật" đã miêu tả. ‘Đàn súc vật’ hồ hởi được dăm năm thì phát hiện ra sự ảo tưởng vớ vẩn. Không lâu sau đó toàn bộ nền kinh tế khủng hoảng, suy yếu, không hiệu quả gây đói rách… Xã hội âm ỉ hình thành sự xé rào chống đói mà ông bí thơ Kim Ngọc ở tỉnh Vĩnh Phúc là tiêu biểu. Ông Kim Ngọc đã bị trù dập đến chết trong oan khiên và cay đắng.

kimngoc1

Vì xé rào và kêu gọi đổi mới mà nhiều quan chức cấp cao Đảng cộng sản như Kim Ngọc, Trần Xuân Bách, Trần Độ đã bị trù dập và đày đọa cho đến lúc chết. Ảnh: Cựu bí thư Vĩnh Phúc, người chủ trương khoán sản phẩm cho người nông dân, giúp cho họ không còn bị đói triền miên.

Thực tế ấy đã chứng minh nền ‘kinh tế xã hội chủ nghĩa’ là sai, là tầm bậy, là gây ra bao nhiêu là thảm họa. Dù toàn miền Bắc đói rách tả tơi nhưng Đảng cộng sản vẫn kiên định, bảo thủ và dồn mọi cố gắng để tấn công và áp đặt bằng được chủ thuyết cộng sản lên miền Nam. Đảng cộng sản đã thành công nhờ sự yểm trợ đắc lực của toàn bộ phe xã hội chủ nghĩa và tinh thần hiếu chiến kể cả phải đốt cháy hết dãy Trường Sơn và hy sinh tất cả mọi thứ.

Hậu quả là năm 1975 chủ thuyết cộng sản đã nhuộm đỏ toàn cõi Việt nam. Từ năm 1975 đến năm 1986 Đảng cộng sản đã triệt hạ và xóa bỏ hoàn toàn nền kinh tế thị trường của miền Nam và duy trì trên toàn quốc nền kinh tế xã hội chủ nghĩa. Kết quả là đói rách khủng khiếp. Đói rách đến mức các nhà ga, bến xe tàu, các chợ...hầu như không ngày nào không có người chết đói. Bộ chính trị Đảng cộng sản đã cãi nhau gay gắt và có người đã phải đập bàn đập ghế kêu lên "đổi mới hay là chết". Sau đó Đảng cộng sản đã âm thầm trả lại chút đa nguyên kinh tế, cho phép người dân Việt Nam được tự do hơn để làm ăn. Vài năm sau khi cởi trói Việt Nam đã no ấm và thừa gạo để xuất khẩu. Ông bí thơ Kim Ngọc được minh oan (nhưng ông ấy đã chết và gia đình lụn bại mất rồi).

Sau cùng là cuộc đổi mới với tên gọi ‘Cởi trói’, (đa nguyên kinh tế nửa vời) với "nền kinh tế thị thường định hướng xã hội chủ nghĩa". Đảng cộng sản vẫn kiên trì bảo thủ không chịu đa nguyên chính trị. Khủng hoảng và sự sụp đổ của phe xã hội chủ nghĩa kể cả Liên bang Xô Viết, cái nôi của chủ nghĩa cộng sản trong những năm 1986-1991 đã làm nội bộ đảng cộng sản xuất hiện nhiều quan điểm khác nhau dẫn đến cãi nhau, trù dập nhau, thủ tiêu nhau. Cuối cùng Đảng cộng sản Việt Nam đã lấy quyết định sang đầu hàng và xin lệ thuộc vào Trung Quốc.

nptTQ-0

Ông Nguyễn Phú Trọng (vừa mất) là người đã đem số phận của dân tộc Việt Nam trói chặt vào vận mệnh của đảng cộng sản Trung Quốc.

Trung Quốc làm như thế nào thì Đảng cộng sản Việt Nam học mót làm theo y như thế. Tuy nhiên do trình độ có hạn nên họ không học kịp và bắt kịp sự năng động của Trung Quốc nên đành làm theo kiểu hổ lốn, không hiệu quả là bao, dù GDP cũng tăng trưởng khá. Sự tăng trưởng của Trung Quốc và Việt Nam đã đánh đổi bằng cách bán rẻ sức lao động của người dân và tàn phá tài nguyên môi trường, sinh thái nên không thể bền vững. Dư địa phát triển cho nền kinh tế thị trường ‘định hướng xã hội chủ nghĩa’ đã kết thúc đối với Trung Quốc và Việt Nam. Từ năm 2016 trở đi sự suy tàn của nền kinh tế Trung Quốc lẫn Việt Nam ngày càng thấy rõ. Cuộc xâm lược của Putin vào Ukraine ngày 24/2/2022 đã chấm dứt tuần trăng mật giữa hai phe Độc tài và Dân chủ. Thế giới đang thay đổi sâu sắc. Làn sóng dân chủ lần thứ Tư đang tiếp tục mạnh lên và tràn dâng khắp thế giới. Venezuela là một ví dụ. Các chế độ độc tài cộng sản còn sót lại sẽ bốc hơi bởi làn sóng này.

Tóm lại trong quá trình áp đặt và thử nghiệm chủ thuyết cộng sản, tất cả các đảng cộng sản trên thế giới nói chung và Đảng cộng sản Việt Nam nói riêng đã gây ra rất nhiều thảm họa cho các dân tộc. Chính phong trào cộng sản thế giới đã khai tử chủ thuyết cộng sản tại hội nghị Gotha hồi năm 1875. Mãi sau này ông Lênin, với mục đích dùng chủ thuyết cộng sản để biện minh cho việc cướp và giữ chính quyền bằng bạo lực khủng bố nên đã moi chủ nghĩa Marx lên và thêm thắt vào thành chủ nghĩa Mác-Lê. Cuối cùng chủ nghĩa khủng bố đó đã chết hẳn tại trung tâm của nó tại Liên Xô năm 1991.

Trung Quốc và Việt Nam ngày nay đang áp dụng một thứ chủ nghĩa hổ lốn, nó đẻ ra thể chế bệnh hoạn. Thể chế này đã và đang làm hoại loạn và trầm trọng mọi thứ. Thể chế hổ lốn và bệnh hoạn này đã đến lúc phải cáo chung.

Khải Nguyên

(1/8/2024)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Khải Nguyên
Read 1164 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)