Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

20/09/2020

Buôn lậu súng và ma túy tại Mỹ, nhiều người gốc Việt bị bắt

Tổng hợp

Nhiu nghi phm gc Vit sa lưới trong chiến dch ‘Phượng Hoàng Đen’ ca FBI

VOA, 18/09/2020

Cơ quan Điu tra Liên bang Hoa K (FBI) va tung chiến dch Phượng Hoàng Đen bt giam 18 nghi phm, đa phn là người gc Vit, trong đường dây buôn lu súng và ma túy.

black1

FBI va tung chiến dch Phượng Hoàng Đen bt giam 18 nghi phm, đa phn là người gc Vit, trong đường dây buôn lu súng và ma túy, ngày 15/09/2020. Photo FBI via CBS Los Angeles.

Trong thông báo ca B Tư pháp hôm 15/9, chiến dch Phượng Hoàng Đen ca FBI đã khi t tt c 25 nghi phm, trong đó 18 đi tượng đã b bt vào bui sáng hôm 15/9.

Trang tin East Bay Times ngày 17/9 dn li ông Thom Mrozek, phát ngôn viên ca Văn phòng Công t bang California, cho biết trong s các nghi phm b tm giam có ông Dau Quay Duong (53 tui) và ông Christopher Nguyen (47 tui) thành ph Ontario, bang California, b điu tra ti bán súng trái phép.

Hai người đàn ông này b cáo buc bán 5 khu súng trường AR-15 không có nhãn hiu, kiu dáng hay s sê-ri.

black2

Tang vt do FBI thu gi trong chiến dch Phượng Hoàng Đen. Photo FBI via CBS Los Angeles.

Danh tính các nghi phm khác b bt gi cùng vi hình nh do FBI đăng ti còn có Sinh Tran, Philip Pham, Trung Vo, Tom Luu, Viet Tran, Quynh Nguyen, My Dung Chau

Ông Mrozek cho biết thêm rng trong quá trình thc hin các lnh khám xét nhà, cnh sát còn tch thu 12 kg ma túy đá, 100 g cocaine, cùng 16 khu súng.

Đài CBS Los Angeles dn li nhà chc trách cho biết có by cáo trng được đưa ra vi nhiu ti danh v ma túy. "Hu hết các b cáo phi đi mt vi mc án ti thiu bt buc là 10 năm tù liên bang, và mt s s phi đi mt vi thi gian tù thêm hàng chc năm vì phm ti trong thi gian dài" đài CBS cho biết thêm.

B Tư pháp cho biết v phá án này có được nh kết qu điu tra ca FBI, S cnh sát Los Angeles và S cnh sát qun Los Angeles. Ngoài ra còn nh s h tr đáng k ca S Cnh sát thành ph Monterey Park, Cc Qun lý Thc thi Ma túy và Cơ quan Điu tra ca B An ninh Ni đa.

*********************

FBI bắt nhiều người gốc Việt trong chiến dịch ‘Phượng hoàng Đen’

Thanh Niên Online, 18/09/2020

Một lực lượng đặc nhiệm do Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) dẫn đầu đã bắt giữ 18 người trong đường buôn bán trái phép súng đạn và ma tuý ở bang California.

black3

Lực lượng đặc nhiệm do FBI dẫn đầu bắt 18 người bị tình nghi buôn bán trái phép súng đạn và ma tuý ở bang California - Reuters

Tổng cộng 25 nghi can bị bắt giữ trong Chiến dịch “Phượng hoàng đen”, ông Thom Mrozek, phát ngôn viên của văn phòng công tố ở bang California, cho biết, theo trang tin East Bay Times ngày 17/9.

Trong số các nghi can bị tạm giam có hai người gốc Việt tên Dau Quay Duong (53 tuổi) và Christopher Nguyen (47 tuổi) ở thành phố Ontario (bang California) bị điều tra tội bán súng trái phép. Hai người đàn ông này bị cáo buộc bán 5 khẩu súng trường AR-15 không có nhãn hiệu, kiểu dáng hay số sê ri, ông Mrozek nói.

Phúc Duy

Quay lại trang chủ
Read 529 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)