Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

12/06/2017

Bambou Airways : Hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam sắp ra đời

VOA tiếng Việt

Tập đoàn bất động sản FLC thuê 7 máy bay Airbus (RFA, 12/06/2017)

Tập đoàn bất động sản FLC của Việt Nam đang thảo luận với hãng máy bay Airbus để thuê 7 chiếc máy bay cho kế hoạch kinh doanh hàng không của tập đoàn vào đầu năm tới. Hãng tin Reuters trích lời Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết cho báo chí biết như vậy hôm 12 tháng 6.

tre1

Trụ sở Tập đoàn bất động sản FLC. Courtesy FLC

FLC đã quyết định sẽ lấn sân sang thị trường hàng không vào tháng 5 vừa qua và đặt tên hãng hàng không là Hàng không Tre.

Ông Quyết cho biết số lượng máy bay của hãng sẽ tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo. Hãng sẽ phục vụ các điểm du lịch nghỉ dưỡng ở 9 tỉnh của Việt Nam. Hãng cũng sẽ kết nối với các chuyến bay quốc tế.

Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific và Công ty bay dịch vụ hàng không (Vietnam Air Services).

********************

Hãng Tre Việt thuê máy bay, sắp cất cánh (VOA, 11/06/2017)

Công ty Hàng không Tre Việt, mi được tp đoàn FLC ca Vit Nam thành lp, cho biết đang làm vic vi hãng ca Châu Âu là Airbus để thuê 7 máy bay.

tre1

Một chiếc máy bay ca A350 ca Airbus. Hin chưa rõ ngay là Bamboo Airways thuê nhng loi máy bay nào.

Thông tin này được Ch tch FLC, ông Trnh Văn Quyết, nói vi Reuters hôm 10/6 Singapore, trong chuyến đi qung bá công ty.

Cuối tháng trước, hi đng qun tr ca FLC đã quyết đnh thành lp công ty con vi tên gi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, vi vn điu l là 700 t đng.

Ông Quyết cho biết rng Bamboo Airways, hãng hàng không mi ca Vit Nam này, s có đi bay "khong 7 chiếc" vào năm 2018, và chuyến bay đu tiên có th ct cánh vào đu năm sau.

Hiện chưa rõ ngay là Bamboo Airways thuê những loi máy bay nào. Ch tch FLC được trích li nói rng Hãng Tre Vit "s phc v các khu ngh dưỡng ca chúng tôi 9 tnh thành ti Vit Nam".

Ông nói thêm rằng "chúng tôi s ni chuyến quc tế và đưa các hành khách ti các khu ngh dưỡng ca chúng tôi".

Theo thông tin đăng trên trang web của FLC, tp đoàn này có "ba mng hot đng mũi nhn là đu tư tài chính, bt đng sn, và khai khoáng", đng thời "vn m ra các lĩnh vc kinh doanh mi".

tre2

Thị trường hàng không trong nước sôi đng hơn sau khi bà Nguyn Th Phương Tho tr thành n t phú đôla đu tiên của Vit Nam.

Tin cho hay, Việt Nam hin có 4 hãng hàng không chính, đang hot đng là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air và VASCO.

Các nhà quan sát ở trong nước nói vi VOA Vit Ng rng th trường hàng không trong nước đang tr nên sôi động, nhất là sau khi bà Nguyn Th Phương Tho, CEO ca VietJet Air, tr thành n t phú tin đôla đu tiên ca Vit Nam.

Tạp chí Forbes ước tính bà có tài sn tr giá gn 1,6 t đôla, đng sau ông Phm Nht Vượng, ch tch Vingroup, người hin nm khong 2,3 tỷ đôla.

Bà Thảo mi đây đã tháp tùng Th tướng Vit Nam Nguyn Xuân Phúc trong chuyến thăm cp cao ti M.

Trong chuyến công du này, VietJet Air đã đt tha thun tr giá nhiu t đôla vi các đi tác M, trong đó có vic ký hp đng mua đng cơ và nhận dịch v bo dưỡng đng cơ máy bay ca General Electrics, theo Reuters.

Quay lại trang chủ
Read 629 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)