Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

30/12/2022

Giáo hoàng Francis gửi lời chúc mừng năm mới tới Việt Nam

VOA tiếng Việt

Giáo hoàng Francis mi đây gi li chúc các lãnh đo và người dân Vit Nam mt mùa Giáng sinh vui v và mt năm mi hnh phúc khi ông gp Đi s Vit Nam ti Italy, ông Dương Hi Hưng, ti Thánh l Giáng sinh Đn th Thánh Phêrô.

francis1

Giáo hoàng Francis ban phép lành toàn xá vào dp l Giáng sinh t Đn th Thánh Phêrô, Vatican, vào ngày 25/12/2022.

Ti bui tiếp, Trưởng đoàn ngoi giao Vit Nam đã trân trng chuyn li thăm hi và li chúc mng năm mi tt đp nht ca các lãnh đo Đng, Nhà nước Vit Nam ti Giáo hoàng, TTXVN tường thut.

Đi s Vit Nam cũng trình bày vi Giáo hoàng v vic các lãnh đo Vit Nam đã đến thăm, chúc mng cng đng Công giáo Vit Nam vào dp L Giáng sinh 2022, đng thi ghi nhn nhng đóng góp tích cc ca người Công giáo đi vi s nghip xây dng và bo v t quc ca Vit Nam.

Đáp li, Giáo hoàng Francis bày t vui mng trước nhng bước phát trin trong quan h gia Vit Nam và Vatican. Ông mong mun quan h hai nước s phát trin hơn na trong thi gian ti.

Vào tháng 4 năm nay, Vit Nam và Vatican đã quyết đnh đy mnh hp tác và đng ý nâng cp mi quan h đang dn được ci thin gia hai bên nhân chuyến công du ca mt phái đoàn Toà thánh đến Vit Nam. Trong thông cáo công b ngày 22/04/2022, Vatican cho biết Tòa thánh s có mt văn phòng đi din thường trú ti Hà Ni "trong mt tương lai gn".

Vic nâng quan h lên cp đi din thường trú ti Roma và Hà Ni là bước cui cùng trước khi tiến ti bang giao toàn din vi đi s đt ti mi nước, vn là mc tiêu ca các cuc đàm phán đã được khi s t năm 2009.

Sau năm 1975, Vit Nam đã ct đt quan h vi Vatican.

Cng đng Công Giáo ti Vit Nam hin khong hơn 7,2 triu người, chiếm t l 7,21% dân s Vit Nam.

Nguồn : VOA, 30/12/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 197 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)