Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

27/02/2023

Tuần hành ‘Sát cánh với Ukraine’ diễn ra ở Hà Nội

VOA tiếng Việt

Mt cuc tun hành Sát cánh vi Ukraine đ th hin tình đoàn kết vi quc gia này đã din ra Hà Ni hôm 25/2 đ đánh du tròn mt năm Nga xua quân vào xâm lược Ukraine, Đi s quán Ukraine Vit Nam cho biết.

tuanhanh1

Thành viên ngoại giao đoàn tham gia cuộc tuần hành ở Hà Nội (Ảnh lấy từ Facebook của Đại sứ quán Ukraine ở Hà Nội)

Cuc tun hành ch yếu có s tham gia ca các v đi s, đi din ngoi giao và cng đng kiu dân các nước Châu Âu và các nước phương Tây, cng đng Ukraine Vit Nam và mt vài người Vit Nam ng h Ukraine.

Hình
nh được Đi s quán Ukraine đăng ti trên Facebook cho thy khong hơn mt trăm người đã xung đường mang theo quc k Ukraine và các nước phương Tây và biu ng Stand with Ukraine, tc Sát cánh vi Ukraine, đi quanh h Gươm và các đường ph trung tâm Hà Ni.

Đi s Ukraine ti Hà Ni, ông Oleksandr Gaman, cũng được thy tham gia vào cuc tun hành. Cuc tun hành din ra suôn s mà không gp cn tr gì t công an hay nhng k phá ri.

Dưới phn bình lun, mt s người Vit Nam bày t tiếc nui vì không biết trước đ tham d cuc tun hành hay mong mi có s kin tương t thành ph H Chí Minh đ h có th tham gia. Nhiu người cũng gi li chúc và c vũ người dân Ukraine giành chiến thng trong cuc xung đt.

Tuy nhiên, cũng có người cho biết mt s công dân Nga Vũng Tàu phn đi cuc chiến ca Tng thng Vladimir Putin đã xung đường giương biu ng lên án cuc chiến nhưng đã b công an đến tch thu biu ng và nói rng nhng hành đng như vy là b tuyt đi cm Vit Nam.

Trong mt cuc phng vn vi VOA mi đây, ông Gaman nói rng ông mong Vit Nam đng v phía chính nghĩa trong cuc chiến Ukraine. Đi s các nước Châu Âu lâu nay cũng vn đng Hà Ni t b lp trường thân Nga trong cuc chiến nhưng bt thành.

Trước đó, vào ti ngày 24/2, Đi s quán Cng hòa Czech Hà Ni cũng đã t chc bui chiếu phim tài liu Mariupol Nim hy vng không tt đ cho thy thc tế tàn khc thành ph tng b quân Nga bao vây.

Bên cnh các phái đoàn ngoi giao Hà Ni, bui trình chiếu còn có s tham gia ca khán gi Vit Nam, trong đó có rt nhiu người tr tui. "Con s vượt quá mong đi ca chúng tôi", Đi s quán Ukraine viết trên Facebook.

"Sau khi phim kết thúc, có mt s im lng tuyt đi và tht khó di chuyn trong vài phút", Đi s quán Ukraine cho biết.

Nguồn : VOA, 27/02/2023

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 184 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)