Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

14/05/2024

Không gỡ được video "truy tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan"

RFA tiếng Việt

Bộ Thông tin Truyền thông thừa nhận không gỡ được hết các video "truy tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan"

Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam thừa nhận video cắt ghép có tên "tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan" đã lan rộng và không thể gỡ hết khỏi mạng xã hội, trong khi chính quyền cũng chưa thể tìm ra người đầu tiên cắt ghép video này để xử lý.

video1

Bà Trương Mỹ Lan tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hôm 5/3/2024 - AFP

Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử – ông Lê Quang Tự Do – cho biết thông tin này tại họp báo thường kỳ ở Hà Nội hôm 13/5.

Bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi) - cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát – vừa bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hôm 11/4 tuyên án tử hình với cáo buộc tội tham ô tài sản ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Bà Lan bị cáo buộc đã tham ô hơn 12 tỷ đô la từ SCB.

Sau phiên tòa, trên mạng xã hội ở Việt Nam xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh bà Lan đang trả lời thẩm vấn của Hộ đồng xét xử. Khi Hội đồng xét xử hỏi bà Lan giấu khoản tiền 673.000 tỷ ở đâu, bà Lan trả lời "tiền đang ở ngoài biển".

Đại diện Bộ Thông tin và truyền thông nói tại họp báo rằng thông tin trong video là cắt ghép và không đúng sự thật. Ông Lê Quang Tự Do cũng thừa nhận video chỉ mang mục đích hài hước, chưa phải nội dung có ý đồ xấu hay mục đích lừa đảo.

Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử cho biết video cắt ghép đã được nhiều người lan truyền trên mạng xã hội từ ngày 13 đến ngày 19/4. Trong số những người "đu trend" có cả những người nổi tiếng.

video0

Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử đã chặn, gỡ một số video, nhưng không gỡ hết được do quá nhiều video đăng tải ở nhiều nền tảng khác nhau, ông Quang cho biết. Ngoài ra, giới chức của Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử cũng phối hợp với một số cơ quan chức năng truy tìm người cắt ghép, đăng tải video gốc nhưng chưa tìm được.

Nguồn : RFA, 14/05/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 191 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)