Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

12/10/2017

Việt Nam và Nga thảo luận hợp tác trong kỹ thuật quân sự

RFA tiếng Việt

Kỳ họp lần thứ 19 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự được tổ chức, vào sáng ngày 12 tháng 10, tại Hà Nội dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam, Thượng tướng Bế Xuân Trường và Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự của Nga, ông Vladimir Nikolaevich Drozhzhov.

vietnga1

Lễ ký Biên bản Kỳ họp lần thứ 19 Ủy ban Liên Chính phủ Việt - Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự. Courtesy : mod.gov.vn

Tại kỳ họp vừa nêu, hai phía đánh giá cao vai trò của hợp tác quốc phòng, hợp tác kỹ thuật quân sự song phương trong tổng thể mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt-Nga. Đồng thời, đánh giá kết quả đạt được trên các lãnh vực đã ký kết và đồng ý tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong sự hợp tác cũng như trao đổi thống nhất Kế hoạch hợp tác kỹ thuật quân sự năm 2018 và thảo luận nội dung cho giai đoạn đến năm 2020.

Nga từng là một đồng minh quan trọng của Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Trước đây Nga được thuê Cảng Cam Ranh trong một thời gian dài. Ngoài ra Nga là nước cung cấp nhiều loại vũ khí cho Việt Nam.

Tuy nhiên mối quan hệ giữa hai nước từng có chung ý thức hệ Cộng sản có lúc bị gián đoạn và nay trong chủ trương đối ngoại "làm bạn với tất cả", Hà Nội tái tục nhiều thỏa thuận với phía Nga ; nhất là trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng tỏ ra lấn lướt tại khu vực Biển Đông.

Quay lại trang chủ
Read 594 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)