Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

12/03/2018

Bắt Tướng công an tổ chức sòng bạc công nghệ cao

Tổng hợp

Tin đồn về tình hình ở Việt Nam ngày càng tin cậy (Cali Today, 12/03/2018)

Quả đúng như tin đồn lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội vào những ngày đầu tháng 01/2018, Thiếu tướng Công an Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) về tội "Tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, Điều 249- Bộ luật hình sự 1999. Vụ bắt giữ này một lần nữa khẳng định những tin đồn chính trị ở Việt Nam sắp xảy ra là có thật…

danhbac1

Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) bị bắt về tội "Tổ chức đánh bạc"

Theo đó vào chiều ngày 11/03/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can số 09, Lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng nhằm phục vụ công tác điều tra đối với Thiếu tướng Công an Nguyễn Thanh Hóa (SN 10/03/1958. Cư trú : Khu tập thể Quận ủy Đống Đa, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội "Tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, Điều 249- Bộ luật Hình sự 1999.

Theo Bộ Công an, đây là vụ án hình sự ; sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Vào ngày 29/01/2018, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Phó thủ tướng cộng sản Việt Nam ông Trương Hòa Bình đã nhắc đến loại hình tội phạm này với quy mô xuyên quốc gia và có giá trị lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Ông Bình nêu ra trường hợp Công an Phú Thọ đã phá một vụ đánh bạc như thế thu được trên 1000 tỉ đồng và số ngoại tệ chuyển ra nước ngoài để đánh bạc ước chừng ban đầu khoảng 3,6 triệu USD.

Hiện tại ông Hóa đã bị tước danh hiệu Công an. Còn việc ông Hóa đã bị bắt giam hay chưa thì đến nay vẫn chưa rõ, bởi tại thời điểm lực lượng công an đến khám xét nhà và đọc lệnh bắt tạm giam thì ông Hóa đang nằm điều trị bệnh ở bệnh viên BV 198.

Trong vụ án này, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 80 bị can, tạm giam 38 người trong đó có ông Phan Sào Nam, nguyên chủ tịch Công ty VTC Online và ông Nguyễn Văn Dương vốn là con rễ của Cựu Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Tuy nhiên, điểm nhấn của vụ án đánh bạc, tổ chức đánh bạc và rửa tiền này cùng với việc bắt tạm giam tướng Hóa là ở chổ vào những ngày đầu tháng 01/2018, đã lan truyền ầm ĩ trên cộng đồng mạng xã hội. Đặc biệt, trang Facebook cá nhân có tên Lê Nguyễn Hương Trà đã đăng một status liên quan khá chi tiết, cụ thể có nêu Trung tướng Phan Văn Vĩnh quê ở Nam Định, nguyên là Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Tổng cục II) bị bắt vào ngày 11/01/2018. Trong status của Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà có nhắc đến tướng Hóa là người có liên quan đến vụ án.

Vào cuối tháng 08/2017, hai cổng game cờ bạc Rikvip và Tip.Club đã phải tạm ngừng hoạt động vô thời hạn ; các ứng dụng trên App store, Androi và Window phone cũng bị gỡ bỏ. Hàng loạt các đại lý cùng với đại gia game bị bắt, mở rộng điều tra thì có rất nhiều tướng tá trong ngành công an bị dính án.

Tuy nhiên, ngay sau những thông tin đồn ầm ĩ trên cộng đồng mạng xã hội về vụ án, báo chí vào cuộc hỏi thì Trung tướng Yến cũng như một số tướng tá trong ngành Công an không trả lời rõ ràng câu hỏi xác nhận hoặc nói không có cơ cở về những tin đồn liên quan vụ án nên hiện chưa thể khẳng định tướng Vĩnh đã bị bắt giam hay chưa ?

Trong những năm gần đây, ở Việt Nam thường hay xuất hiện những tin đồn lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội liên quan đến Chính trị hoặc những nhân vật chính trị gia. Những tin đồn thường có lúc đúng hoặc có lúc sai nhưng ở Việt Nam những tin đồn chính trị như nêu ở trên thường có độ chính xác khá cao. Đơn cử như vào tháng 01/2016, tức là thời điểm Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam XII trước hoặc đang diễn ra, các trang mạng xã hội đồn ầm ĩ thông tin các ông bà ; Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ đắc cử vào các chức danh "tứ trụ triều đình" gồm ; Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội. Qủa nhiên, khi Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam XII kết thúc và kỳ bầu cử Quốc hội sau đó được thông qua, tin đồn trở thành tin chính xác 100%, ông Trọng, ông Quang, ông Phúc và bà Ngân đã đắc cử với những chức danh tương ứng.

Một trường hợp tin đồn khác cũng được lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội nhưng sau đó cũng chính xác đến 100% là trường hợp về cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh vào năm 2015. Sau khi từ Đà Nẵng ra Hà Nội nhận chức danh Trưởng ban nội chính Trung ương được vài tháng thì "vắng lặng", lập tức tin đồn lan tỏa đầy trên cộng đồng mạng xã hội là ông Thanh bị bệnh nặng được điều trị ở Singapore và Hoa Kỳ. Thể theo nguyện vọng của gia đình thì ông Thanh được đưa về quê nhà ở Đà Nẵng để điều trị và sau đó ít ngày thì ông Thanh chết dù trước đó có thốt lên câu "Tao khỏe chứ có chi mô". Điều đáng nói trong trường hợp cái chết của ông Thanh, tin đồn có nêu số chuyến bay, lịch trình ngày giờ đưa ông Thanh về Đà Nẵng lại chính xác đến độ từng ly từng tí khiến báo đài nhà nước Việt Nam phải ngỡ ngàng.

Ngoài hai trường hợp nêu trên, một số trường hợp khác như ; tin đồn về bệnh tật của ông Đinh Thế Huynh, Thường trực ban Bí thư Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị. Hoặc, tin đồn về bệnh tật của ông Phùng Quang Thanh, cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tin đồn về việc tước thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong và đình bản tờ báo Petrotimes nơi ông Phong công tác với chức danh Tổng biên tập một thời gian. Một trong những lý do ông Phong bị thu thẻ nhà báo là có lý do ông Phong cho tờ Petrotimes đăng lại bài phỏng vấn từ trang thông tin nước ngoài về việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Trở lại vụ bắt thiếu tướng Hóa, tháng 01/2018, tờ báo Môi trường và Đô thị Việt Nam đã "điểm danh" ngôi biệt thự BT1 tại Khu đô thị HH2 Bắc Hà do vợ chồng thiếu tướng Hóa là chủ nhân đã xây dựng trái phép. Động thái "điểm danh" này càng khẳng định thêm việc trước đó có tin đồn lan truyền trên cộng đồng mạng, báo hiệu cho dư luận biết việc tướng Hóa sẽ bị trảm vào những ngày tới nhưng chưa biết cụ thể là thời gian nào mà thôi.

Có những lý giải cho câu hỏi tại sao tin đồn lại lan truyền mạnh ở Việt Nam là do ; những ứng xử xã hội thiếu minh bạch, người dân thiếu tự do thông tin và đấu đá nội bộ trong quyền lực chính trị vì lợi ích nhóm hoặc lợi ích cá nhân…

Quê Hương

********************

Việt Nam : Bắt giam một tướng công an vì tổ chức đánh bạc (RFI, 11/03/2018)

Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) hôm nay 11/03/2018 đã bị bắt giữ vì liên quan đến một đường dây cờ bạc quốc tế. Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ bộ Công An Việt Nam cho biết như trên.

danhbac2

Sòng bạc công nghệ cao - Ảnh minh họa

Reuters nhận định, chiến dịch chống tham nhũng của đảng cộng sản Việt Nam nay đã mở rộng khỏi lãnh vực năng lượng và ngân hàng, sang đến lực lượng an ninh.

Bộ Công an cho biết, lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, 60 tuổi đã được ban hành, do đã "tổ chức đánh bạc" trực tuyến, có liên quan đến việc rửa tiền. Công an tỉnh Phú Thọ đã phá được vụ án mang tính chất xuyên quốc gia này, thu được trên 1.000 tỉ đồng, số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo ước tính ban đầu khoảng 3,6 triệu đô la.

Đài Tiếng Nói Việt Nam dẫn nhận định trong cuộc họp hôm nay của Ban Bí thư, dưới sự chủ trì của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng : "Đây là một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành và nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng công an".

Hai tờ VnExpress và Tuổi Trẻ nói rằng ông Hóa cũng bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Theo Reuters, chiến dịch chống tham nhũng của Việt Nam đã làm quốc tế chú ý vào năm ngoái, khi Đức tố cáo Hà Nội đã tổ chức bắt cóc cựu phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh tại một công viên ở Berlin. Ông Thanh sau đó bị lãnh hai án tù chung thân vì tội biển thủ.

Cựu ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng bị kết án 13 năm tù giam. Khoảng mấy chục quan chức khác cũng bị lãnh án tù, trong đó có một án tử hình.

Thụy My

******************

Việt Nam bắt tướng công an vì tội đánh bạc (RFA, 12/03/2018)

Một tướng công an vào ngày 11 tháng 3 đã bị công an tỉnh Phú Thọ khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

danhbac3

Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát công nghệ cao (C50) thuộc Bộ Công an. Courtesy of Soha.vn

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, 60 tuổi, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát công nghệ cao (C50) thuộc Bộ Công an đã bị khởi tố và bắt tạm giam bốn tháng về tội Tổ chức đánh bạc theo khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự. Ông Hóa bị bắt khi đang nằm viện điều trị bệnh.

Truyền thông trong nước cho biết ông Nguyễn Thanh Hóa liên quan đến một đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn vào cuối năm 2017, do Công an tỉnh Phú Thọ điều tra. Ông Hóa được nói là đã "bảo kê" cho đường dây này.

Hãng AFP cho biết trước khi bắt ông Hóa, Chủ tịch nước Việt Nam ông Trần Đại Quang đã ký quyết định tước danh hiệu công an, hay còn gọi là quân tịch đối với ông Hóa.

Cũng vào ngày 12 tháng 3, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe báo cáo về vụ án này. Ban Bí thư nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm và liên quan đến nhiều ngành trong đó có ngành công an. Vì vậy ban này đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm

Tại buổi họp, ông Trọng đã nhắc tới vấn đề suy thoái phẩm chất đạo đức, lối sống trong lực lượng công an. Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đã kêu gọi xây dựng một lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Cũng theo hãng AFP, ông Hóa là nhân vật cao cấp nhất trong ngành công an bị nhắm tới trong chiến dịch chống tham nhũng được nói là quyết liệt của ông Nguyễn Phú Trọng.

*********************

Tình tiết mới trong ‘vụ đánh bạc triệu đô’ (VOA, 12/03/2018)

Vụ bt gi cu quan chc công an Nguyn Thanh Hóa trong "v đánh bc nghìn t" tiếp tc gây "rúng đng" dư lun Vit Nam, trong bi cnh Tng bí thư Nguyn Phú Trng yêu cu "x nghiêm".

danhbac4

Ông Nguyễn Thanh Hóa trong thông báo ca B Công an Vit Nam.

Tính đến ngày 11/3, cơ quan điu tra Công an tnh Phú Th, mt trong những đa phương phát hin các v đánh bc và ra tin quy mô ln, đã "khi t và bt tm giam 74 đi tượng", tính c ông Hóa, theo truyn thông trong nước.

Trong một đng thái dường như đã được "bt đèn xanh", báo chí Vit Nam rm r đăng ti nhiu thông tin liên quan tới ông Hóa, vi nhng hàng tít như "Tướng công an bo kê đánh bc : Khi con sâu b làm ru ni canh" hay "Ông Nguyn Thanh Hóa đã ‘phn bi’ li lòng tin ca cán b nhân dân".

VOA Việt Ng không th liên lc được vi thân nhân hay lut sư ca ông Hóa đ phng vn.

Tin cho hay, cựu Cc trưởng Cc Cnh sát công ngh cao này b bt ti Bnh vin 198 ca B Công an hôm 11/3, "sau hơn hai tháng nhp vin cha tr bnh liên quan vn đ thn kinh".

Vài giờ trước đó, ông vn nói vi mt s t báo, trong đó có VnExpress, là mình "không biết gì" v tin b truy t.

Về điu này, lut sư Trn Thu Nam đt câu hi v vic liu "công an Phú Th có vi phm". Ông viết trên Facebook cá nhân : "Bị can b khi t, b áp dng bin pháp tm giam nhưng li không h biết, nhn được các quyết đnh t tng này. Trong khi đó, báo chí, truyn hình li đưa tin m m, mng xã hi lan truyn chóng mt. Nếu b can b trn, t t, tu tán tài sản, tiêu hủy chng c tài liu liên quan đến v án thì ai chu trách nhim đây ? Biết cũng ch nói, ch thy bun cười thôi".

Công an Phú Thọ chưa thy hi đáp trước nhn đnh trên ca lut sư Nam.

Một ngày sau khi ông Hóa b gi, hôm 12/3, ngôi bit th mà t Tin Phong nói là "khác l" ca gia đình ông đã "b phá d phn xây sai phép".

Vụ "đánh bc triu đô" liên quan tới cu quan chc công an là mt trong các ch đ được tìm kiếm và đc nhiu nht trên Facebook và Google trong hai ngày qua.

Facebooker Khanh Nguyen gửi bình lun v cho VOA Vit Ng : "Chng tham nhũng, tc nhà nước nói đến làm trong sch b máy ca mình, vì vy mt s cán b cp cao b bt là chuyn thường, còn không chng tham nhũng ch là hình thc".

Một trang vi gn 50 nghìn người "like" (thích), có tên gọi "Cc Cnh sát Phòng chng Ti phm S dng Công ngh cao – C50" nhưng không rõ có thuc qun lý ca B Công an hay không, dn mt bài viết v vic "Ban Bí thư ch đo x lý v án 't chc đánh bc, đánh bc, la đo, ra tin', đng thi cho biết rằng "lc lượng cnh sát công ngh cao vn hot đng bình thường theo chc năng, nhim v được phân công và s ch đo ca lãnh đo các cp".

Cũng trên mạng xã hi được nhiu người Vit Nam s dng nhiu nht này, mt lut sư người Vit có tên Nguyn Thanh Bình viết : "V này đã có cách đây hàng hơn na năm ri. Nhưng nghe đâu có khá nhiu tướng lĩnh liên quan. Thm chí còn cao hơn c tướng Nguyn Thanh Hóa này. Hơn na s tin thu li bt chính vô cùng ln. Có l không ém nhm, chia chác được, li b ban bí thư ch đo phi x lý nên buc phi khi t, thí mt con tt cho xong chuyn". VOA Vit Ng không th ngay lp tc xác thc đc lp thông tin này.

danhbac5

Tổng bí thư Nguyn Phú Trng d Hi nghị Công an toàn quốc ln th 73 hi tháng Mt năm nay.

Truyền thông dn ngun tin chính quyn cho biết đã "nhn din" được hai đi tượng "cm đu" đường dây đánh bc khiến ông Hóa rơi vào vòng lao lý.

Báo điện t VietNamNet đưa tin, đó là ông Phan Sào Nam và ông Nguyễn Văn Dương, dù B Công an chưa chính thc công b thông tin. Hin chưa rõ tình cnh ca hai người được cho là đu làm trong lĩnh vc công ngh cao này.

Không chỉ báo chí trong nước, mà truyn thông nước ngoài cũng quan tâm ti v ông Hóa.

Hãng tin AFP của Pháp viết rng nhân vật "ph trách chng đánh bc trên mng này" ti nay là "quan chc công an cp cao nht b nhm mc tiêu trong chiến dch rng khp chng tình trng tham nhũng tràn lan".

Còn hãng tin Reuters của Anh thì cho rng cuc chiến này hin đã lan t ngành ngân hàng và dầu khí sang công an.

Viễn Đông

************************

Tướng công an cầm đầu đường dây rửa tiền, lừa đảo và cờ bạc trên mạng (CaliToday, 12/03/2018)

Ngày 11/3, ông Nguyễn Phú Trọng-đảng trưởng Đảng cộng sản Việt Nam đã chủ trì buổi họp Ban bí thư đã ra quyết định xử lý nghiêm đường dây rửa tiền, lừa đảo và cờ bạc trên mạng do một loạt tướng tá từng nắm vai trò cốt cán trong đảng ủy công an trung ương cầm đầu. Ngay sau khi đã quyết định xử nghiêm từ đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng, cũng ngay trong ngày ông Trần Đại Quang-chủ tịch nước đã ra quyết định tước quân tịch đối với thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa-cựu cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ công an). Ông Nguyễn Thanh Hóa cũng bị bắt giam 4 tháng để phục vụ việc điều tra hành vi đánh bạc.

danhbac6

Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa dù giả điên cũng không thoát được tội. Ảnh : Thanh Niên

Sự thật tin tức này không hề gây ngạc nhiên dư luận, vì như chúng tôi đã gởi đến qúy độc giả trong những bài trước đây, vào tháng 8/2017 đường dây cờ bạc thông qua hai cổng game nổi tiếng ở trong nước là Rikvip và Tip.Club bị phanh phui và phải ngừng hoạt động vô thời hạn, hai người được coi cầm đầu đường dây đánh bạc là Phan Sào Nam, cựu chủ tịch công ty VTC Online, một doanh nghiệp chuyên về game online và Nguyễn Văn Dương ở Hà Nội cầm đầu. Từ đầu mối này, công an mới tìm ra người cầm đầu, bảo kê thật sự cho hoạt động đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền lại chính là các tướng công an nắm giữ vai trò cốt cán. Theo công an, nhờ sự bảo kê của một loạt tướng công an, trong số đó có thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nên đường dây hoạt động trơn tru, xuyên suốt trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Số tiền giao dịch trong những phi vụ cờ bạc lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Đáng nói hơn, số tiền thu được những người này chuyển đổi thành ngoại tệ để tuồn ra nước ngoài, song công an không cho biết dùng để làm gì.

Trước những sai phạm mà vai trò của rất nhiều tướng tá trong ngành công an nên Bộ công an đã quyết định giao vụ án cho công an tỉnh Phú Thọ thụ lý. Đến cuối năm 2017, một loạt tướng tá trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa bị đình chỉ chức vụ, trong số này rất nhiều công an thuộc C50. Theo những tin tức mà chúng tôi thu thập được, ông Nguyễn Thanh Hóa nằm trong số 80 người bị can bị truy tố, trong ssoo đó đã bắt giữ 38 người vì bị cáo buộc : đánh bạc, rửa tiền và lừa đảo.

Chẳng chờ đến khi bị đình chỉ chức vụ thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa mới biết được số phận của mình, mà ngay khi công an sờ vào đường dây cờ bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đứng tên, với con mắt tinh ranh của một người trong nghề, tướng Hóa đã biết số phận đã an bài. Do đó, để chống lại việc bắt giam, bỏ tù thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa đã giả điên, vào bịnh viện tâm thần trung ương để tìm cách chạy án.

Vụ án không chỉ dừng lại ở chỗ khởi tố ông Nguyễn Thanh Hóa, mà còn ở cấp cao hơn. Cho dù báo chí nhà nước không nhắc đến tên nhưng nhiều người biết đó chính là trung tướng công an Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Tổng cục II), người từng là đại biểu quốc hội, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tướng Vĩnh để lại dấu ấn trong những vụ án bắt sát thủ Lê Văn Luyện ; bắt giữ bầu Kiên, tức Nguyễn Đức Kiên.

danhbac7

Trung tướng công an Phan Văn Vĩnh là người sẽ nhập kho tiếp theo. Ảnh : Internet

Đây là một vụ án phức tạp vì dính líu đến rất nhiều quan chức, không chỉ ở Hà Nội mà còn rải rác khắp các địa phương. Đáng nói hơn các nghi phạm lại là các tướng tá công an từng nắm giữ các chức vụ trọng yếu trong việc phòng chống tệ nạn. Có ai ngờ rằng, chính những kẻ cầm cân nảy mực, lại là những người cầm đầu các đường dây tội phạm. Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã nắm bắt được những tin tức liên quan đến các sai phạm tại Bộ Công an, một cơ quan siêu quyền lực, được ban phát cho nhiều đặc quyền, vậy nên sau khi nắm được chiếc ghế Tổng bí thư sau Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam XII, ông liền vào đảng ủy công an trung ương, không phải chỉ là tăng thêm quyền lực cho mình, mà còn là tìm cách để triệt tiêu ổ tội phạm, đồng thời tìm cách làm giảm uy tín của chủ tịch nước Trần Đại Quang (ông Quang trước khi làm chủ tịch là bộ trưởng công an).

Trong vụ án đánh bạc, rửa tiền và lừa đảo có một nhân vật dù đã bị bắt từ hồi tháng 8/2017 nhưng báo chí, truyền thông ít được nhắc đến tên cũng như là nhân thân. Người này tên Nguyễn Văn Dương là con rễ của cựu Ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Việc bắt Dương đã phần nào cho thấy Nguyễn Phú Trọng chẳng kiêng nễ mặt ai, xử luôn người con của kẻ cùng phe cánh với mình. Phạm Quang Nghị từ khi về hưu là mất đi hết quyền lực, đến cả đứa con rễ cũng chẳng thể cứu thoát khỏi vòng lao lý.
Cho đến nay, vụ án đánh bạc, rửa tiền và lừa đảo sẽ được xử tới cấp độ nào nhưng đã cho bàng dân thiên hạ thấy rằng, cán bộ, đảng viên cộng sản Việt Nam toàn là những kẻ tội phạm. Những tưởng công an được lập ra là để triệt tiêu tội phạm thì đó lại là hang ổ của bọn tội phạm hoạt động

Người Quan Sát

Quay lại trang chủ
Read 488 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)