Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

20/04/2018

Tìm hiểu thêm về thuế tài sản, Hội thánh tà đạo

Tổng hợp

Bộ trưởng Bộ Tài chính lên tiếng về đề xuất thu thuế tài sản (RFA, 20/04/2018)

Sau khi dư luận phản đối về đề nghị thu thuế tài sản, Bộ trưởng Bộ tài chính Việt Nam, ông Đinh Tiến Dũng, vào chiều 20 tháng 4 đã có cuộc trao đổi với truyền thông trong nước về dự thảo đánh thuế tài sản bao gồm đất đai, nhà ở, ô tô, du thuyền.

thue1

Một đim cu nguyn ca các tín đ Hi thánh Đc Chúa Tri huyn Thy Nguyên, thành ph Hi Phòng.

Trong các bài viết và phóng s nhiu kỳ, các cơ quan truyn thông nhà nước mô t Hi thánh Đc Chúa Tri là mt "tà đo kinh hoàng như thôi miên" đang t Hi Phòng lan ra khp nơi như "vòi bch tuc", với các đi tượng "đu trm đuôi cướp", lôi kéo người dân t b truyn thng và c người thân, khiến cho nhiu gia đình lâm vào cnh ly tán, suy sp kinh tế.

Các bài viết cũng cho thy ti nhiu đa phương đang din ra nhiu hot đng khám xét, tch thu, bt b tín đ ca t chc tôn giáo này.

Theo báo Lao Động, Công an huyn Thy Nguyên, thành ph Hi Phòng hôm 27/3 đã tiến hành khám xét và bt hai người ca Hi thánh Đc Chúa Tri v tr s công an làm vic. Cơ quan chc năng nói đây là nhng "thành phn bất ho, nghin ma túy". Báo này nói tiếp rng trong lúc Công an huyn Thy Nguyên đi truy tìm thì phát hin h đang "vn đng lôi kéo" người dân tham gia vào hi thánh.

Trong tường thut nhiu kỳ v "tà đo" Hi thánh Đc Chúa Tri, VTC News cũng cho thy quan công an đã đt nhp khám xét và tch thu nhiu tài liu, phương tin ti mt căn nhà th trn Bích Đng, huyn Vit Yên, tnh Bc Giang, trong lúc ti đây đang có khong 20 người t tp cu nguyn, hc Kinh Thánh.

quan truyn thông nhà nước nói Hội thánh Đc Chúa Tri ch núp dưới dng tuyên truyn giáo lý và k năng mm nhm thc hin mc đích "khiến cho đi tượng không còn lo làm ăn, kinh tế sa sút và nh hưởng đến cuc sng gia đình", "li dng giáo lý đ trc li" khi buc các tín đ phi đóng góp 1/10 thu nhập, có du hiu ca mê tín d đoan, tà đo.

Một quan chc thuc phòng Phòng chng phn đng và Chng khng b, thuc Công an tnh Bc Giang, được VTC News dn li cho biết đã ch đo các đa phương tuyên truyn, ngăn chn các hot đng tôn giáo được cho là "trái pháp lut" và "tăng cường công tác nm tình hình" các đa phương.

Báo Xã Luận dn ngun Ban Tôn giáo thành ph Hi Phòng cho biết Hi thánh Đc Chúa Tri bt đu có mt ti đây t năm 2015 và đã "lôi kéo được mt s người tham gia, chủ yếu là ph n, người già và hc sinh, sinh viên". Các nhóm sinh hot ca t chc tôn giáo này đã liên tc thay đi đa đim hot đng sau khi b chính quyn đa phương theo dõi.

Trưởng Ban Tôn giáo Chính ph, ông Vũ Chiến Thng, được VOV dn li nói cơ quan này đã nm được "nhng biu hin tiêu cc mà báo chí phn ánh" v Hi thánh Đc Chúa Tri và cn thi gian đ kim chng xem có s ch đo, điu hành ca t chc nào không, hay ch là hành vi ca mt s cá nhân trc li.

Cũng trong ngày 20/4, báo Người Lao Đng cho hay công an tnh Vĩnh Long đang điu tra mt nhóm người tiếp cn người dân đa phương đ hi thăm v Hi thánh Đc Chúa Tri. Các trường đi hc, cao đng ti đây cũng đã phát đi thông báo nhc nh cán b, nhân viên, sinh viên tránh tiếp xúc và tham gia vào t chc tôn giáo này.

Trong phúc trình công bố hôm 15/8/2017 v t do tôn giáo ti Vit Nam năm 2016, ca Bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói Hà Ni tiếp tc hn chế sinh hot tôn giáo ca các nhóm tôn giáo chưa được Nhà nước công nhn, trong đó có vic cưỡng chế các cơ s tôn giáo.

Bộ ngoại giao Vit Nam ngay sau đó lên tiếng phn bác, nói rng phúc trình ca M đưa thông tin "không khách quan" và trích dn "thông tin sai lch". Vit Nam khng đnh luôn "tôn trng và bo đm các quyn t do tín ngưỡng, t do tôn giáo, theo hoc không theo mt tôn giáo nào".

Quay lại trang chủ
Read 543 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)