Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

15/05/2019

Máy siêu điện toán của Vin-Còm

Thạch Đạt Lang

Chuyện vui giữa tuần

Máy siêu điện toán của Vin-Còm (Computer)

Tháng 5/2019, mùa xuân đã đến mang theo một tin vui cho đất nước Việt Nam. Nhà tư bổn kiêm tỉ phú Vượn Ngày sau khi đại thành công trong việc chế tạo, sản xuất xe ô-tô Vin-Phét đã nhẩy sang lãnh vực trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence), thành lập công ty Vin-Còm (Computer), chuyên nghiên cứu, phát triển, chế tạo các rô-bốt và máy siêu điện toán.

sieu1

Công ty Vin-Còm (Computer), chuyên nghiên cứu, phát triển, chế tạo các rô-bốt và máy siêu điện toán.

Chỉ trong vòng ít tháng, chủ tịch Vượn Ngày cùng với đội ngũ khoa học gia, chuyên viên IT AI... của Vin-Còm đã thành công, lắp ráp và đưa vào hoạt động một máy siêu điện toán (Super Computer) có khả năng vượt trội hơn gút-gồ sớc hàng ngàn lần, có thể trả lời tất cả các câu hỏi về mọi lãnh vực liên quan đến đời sống nhân loại, từ y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội đến khoa học, kỹ thuật, quân sự, môi trường, tuổi thọ của từng người…

Thang 05/2019, ngày N, một buổi ra mắt, giới thiệu, trình làng máy siêu điện toán được tổ chức rầm rộ và vô cùng "hoành tráng" tại Hà Nội với sự hiện diện của hàng ngàn khoa học gia, chuyên viên điện toán thượng thặng của các công ty Microsoft, Apple, Dell, Oracle, Google, Amazon... cùng các lãnh đạo của chế độ như Xuân Phất, Kim Ngan, Kim Tiêm…

Trong một sảnh đường rộng thênh thang ở nhà khách quốc tế Mỹ Đình, Vượn Ngày, một tay cầm micro, một tay chỉ về một chiếc lép-tóp không lớn hơn lép-tóp bình thường nhưng có hình dạng khá đặc biệt như một cái đầu rồng (lộn) đặt trên chiếc bàn rộng có 2 chuyên viên điều hành mặc quần áo trắng tinh ngồi chờ đợi, chủ tịch Vượn Ngày của công ty Vin-Còm phát biểu :

- Với máy siêu điện toán thế hệ 6.0 của chúng tôi mà quý vị nhìn thấy kia, quý vị có thể hỏi bất cứ điều gì liên quan đến nhân loại trong tất cả các lãnh vực, từ việc nhỏ nhất đến các câu hỏi trọng đại mà chuyên gia của quý vị chưa hoặc không thể trả lời.

- Với câu hỏi của quý vị, chúng tôi chỉ cần đưa vào máy một số dữ kiện, con số, facts, data, quý vị sẽ nhận được câu trả lời chính xác với tốc độ nhanh như ánh sáng. Mời quý vị làm test, thử đặt câu hỏi !

Cả sảnh đường ồ lên, mọi người xôn xao, bàn tán. Một người đàn ông đưa tay, Vượn Ngày chỉ tay về hướng người đó, khách lên tiếng :

- Tôi xin được xung phong được đặt câu hỏi, thử com-biu-tờ trước.

Chủ tịch Vượn Ngày gật đầu :

- Vâng ! Xin mời ông !

- Xin hỏi computer, bao giờ thì Việt Nam sẽ tiến tới chủ nghĩa xã hội ?

Hai nhân viên ngồi ở bàn lập tức tai-pồ vào máy một cách thành thạo. Chưa đầy một sát-na, trên màn hình lớn sau lưng Vượn Ngày hiện ra câu trả lời :

- 15 ki-lô-mét !

Cả sảnh đường lại ồ lên ngạc nhiên, người này ngó người kia, chẳng riêng gì Xuân Phất, Kim Ngan, Kim Tiêm, đám cán bộ cộng sản Việt Nam, ngay cả khách cũng không ai hiểu gì về câu trả lời.

Vượn Ngày nhanh nhẹn tiến đến gần 2 chuyên viên, nói gì đó.

Hai người này lập tức đưa vào máy câu hỏi lần thứ hai. Trên màn hình lập tức xuất hiện dòng chữ :

- Tư tưởng Hồ Chí Minh !

Cả sảnh đường lại một lần nữa lại ồ lên, mọi người ngơ ngác nhìn nhau, bàn tán rôm rả nhưng cũng không ai hiểu gì. Chợt một người đàn ông khoảng 80 tuổi, cao lớn, bụng phệ, tóc bạc, đeo kiếng trắng, gọng vàng, vẻ mặt trí thức, trên túi áo chiếc sơ-mi màu nâu có vắt một cây bút, đạo mạo tiến đến gần Vượn Ngày trao đổi gì đó với Vượn.

sieu2

Giáo sư Quá Khứ giải thích tư tưởng Hồ Chí Minh : Bác Hồ của chúng tôi có viết rằng, mỗi kế hoạch 5 năm là một bước tiến lên chủ nghĩa xã hội".

Một số người trong sảnh nhận ra đó là giáo sư Quá Khứ, người phát hiện ra tư tưởng Hồ Chí Minh với lập luận Chân Lý Là Bất Khả Tư Nghị, đồng thời cũng là tác giả loạt bài Lu Bu Thế Sự Cho Chuột Nó Tha. Không biết giáo sư Quá Khứ nói gì với Vượn Ngày, chỉ thấy Vượn trao micro cho ông giáo sư.Giáo sư Quá Khứ quay lại đám đông đang ồn ào, đưa tay ra hiệu cho họ yên lặng. Khi yên lặng trở lại trong sảnh, Quá Khứ mới nói :

- Siêu còm-biu-tờ của chủ tịch Vượn Ngày đã trả lời chính xác câu hỏi đúng theo thuật ngữ "điện toán nhân văn, xã hội học" mà tôi đã suốt đời nghiên cứu. Tôi xin giải thích cho quý vị hiểu như thế này :

"Trong trang đầu ghi lại tư tưởng Hồ Chí Minh, bác Hồ của chúng tôi có viết rằng, mỗi kế hoạch 5 năm là một bước tiến lên chủ nghĩa xã hội". Trung bình chiều dài bước chân người Việt Nam chúng tôi là 33 cm. Như vậy cứ 3 lần kế hoạch 5 năm thì chúng tôi tiến gần đến chủ nghĩa xã hội 1m. Quý vị chỉ cần lấy 15.000m nhân với 15 sẽ có ngay thời gian chúng tôi xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. 

Cả sảnh đường vang lên tiếng vỗ tay vang dội trước lời giải thích của giáo sư Quá Khứ. Nghe nói sau đó công ty Vin-Còm bán được mỗi năm hàng chục triệu máy siêu điện toán.

Thạch Đạt Lang

(15/05/2019)

Quay lại trang chủ
Read 667 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)