Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/12/2019

Ông Vượng lên Tổng bí thư có "chính đáng" hay không ?

Trương Nhân Tuấn

Qua vụ AVG ông Trần Quốc Vượng, Thường trực ban bí thư, đột ngột "nổi" lên trên "chính trường" Việt Nam. Ông "hiện diện" trên khắp các mặt báo. Ý kiến của ông thấy được đăng đi đăng lại. Lời nói của ông được "phân tích" từ chữ từng câu. Tình hình 99% là ông sẽ lên thay cụ Tổng để "cầm chịch" trong đảng nhiệm ký 5 năm tới. Câu hỏi đặt ra là ông Vượng lên làm Tổng bí thư có "chính đáng" hay không ? và điều quan trọng là ông Vượng có "kế thừa" công trình "đốt lò" của cụ Tổng hay không ?

vuong1

Ông Trần Quốc Vượng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 20/01/2019 - Ảnh minh họa

Xét về "lý lịch" trên Wiki tiếng Việt, ông Vượng gia nhập đảng năm 1979. Hoạn lộ của ông Vượng "hanh thông", lên như "diều gặp gió". Năm 2006 được bầu vô trung ương đảng. 10 năm sau, 2016 được vô Bộ chính trị, nắm chức "Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương". Đến năm 2017 thay thế ông Đinh Thế Huynh trong chức Thường trực Ban Bí thư.

Xét về tính "chính đáng", rõ ràng ông Vượng không có. Bởi vì "ba cục gạch nền tảng" tạo nên tính "chính danh" lãnh đạo đất nước của đảng cộng sản là : 1/ có công đánh Pháp đuổi Mỹ giải phóng dân tộc, thống nhứt đất nước. 2/ là Đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, là đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và 3/ chuyên chính vô sản với nền tảng là chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ông Vượng không có công lao, đóng góp gì trong các công cuộc "đánh Pháp, đuổi Mỹ". Ông cũng đứng ngoài công cuộc "giải phóng dân tộc, thống nhứt đất nước". Ông Vượng lại càng không phải là đại diện của "giai cấp lao động". Ông không làm "công nhân" ngày nào. Người ta cũng chưa từng thấy ông Vượng làm chuyện gì để bảo vệ quyền và lợi ích của "giai cấp", hay thành phần mà ông Vượng là "đại biểu".

Người ta không nghĩ với kiến thức cao học luật và "kiểm sát" cùng với bằng "cao cấp" về "lý luận chính trị" ông Vượng có đủ "tư cách" để ngồi vào ghế tổng bí thư.

Nhưng với các "kinh nghiệm" lúc làm viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân tối cao, có thể ông có tư cách để "kế thừa" di sản "đốt lò" của cụ Tổng.

Như vậy nguyên tắc về lựa chọn cán bộ lãnh đạo của đảng đã mâu thuẫn, không chỉ với Hiến pháp, mà còn đối nghịch với Điều lệ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Nếu xét theo nội dung hiến pháp, Đảng cộng sản Việt Nam không còn lý do nào để tiếp tục lãnh đạo đất nước.

Thành phần "có công", những người tham gia thực hiện các việc "đánh Pháp, đuổi Mỹ", "giải phóng dân tộc và thống nhứt đất nước", không còn ai. Cũng không có người nào xứng đáng là "đội tiên phong" của các giai tầng trong xã hội. Và cũng không có ai thông hiểu lý thuyết Mác Lênin cũng như tư tưởng của ông Hồ là như thế nào.

Đảng do con người tập hợp nên. Nếu Đảng cộng sản Trung Quốc tự hào vì đã đưa hàng trăm triệu người Hoa thoát nghèo. Đã đưa Trung Quốc lên hàng "đại cường", thách thức vị trí độc tôn của Mỹ. Thì Đảng cộng sản Việt Nam, phiên bản cóp-py "mờ nhạt" của Đảng cộng sản Trung Quốc, đã không làm được gì cả cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Thành quả "tiêu sản" của Đảng cộng sản Việt Nam nặng nề, nhiều hơn "tích sản". Đất nước "nát bét", rừng đã hết và biển đã chết. Tài nguyên cạn kiệt, môi trường ô nhiễm. Dân thì trai làm nô, gái làm tì !

Đảng cộng sản Việt Nam vì vậy đã mất "chính danh" để lãnh đạo đất nước. Từ nay không có đảng viên nào có đủ tư cách để "đảm nhận" những chức vụ của quốc gia. Tất cả đều không chính đáng.

Vì vậy công trình "đốt lò" của ông Vượng, nếu ông này kế thừa công trình của cụ Tổng, sẽ không thể thành công. Ông Vượng như "phù thủy" non tay ấn. Không diệt được ma quỉ thì ma quỉ sẽ vặn cổ chết ông phù thủy.

Vậy thì cụ Tổng, nếu đặt lợi ích của đất nước và dân tộc lên trên hết, như cụ đã từng nói, thì cụ phải sớm có quyết định vì lợi ích cho đất nước, dân tộc. Thay vì giao quyền lại cho một "phù thủy non tay ấn", quyền lực có thẻ bị cướp mất bởi ma quỉ. Cụ nên sớm lên kế hoạch trả lại quyền lực lại cho nhân dân (đồng thời tuyên bố giải tán đảng) và tổ chức bầu cử để "dân chủ hóa đất nước.

Trương Nhân Tuấn

Nguồn : facebook.nhantuan.truong, 29/12/2019

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Trương Nhân Tuấn
Read 837 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)