Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

28/03/2020

Những con tàu Noah hoàn hảo

Lynn Huỳnh

Tàu Nô-ê (hay Noah) là con tàu được nhắc đến ở chương 6 đến chương 9 của Sách Sáng thế trong Kinh Thánh. Văn bản đó mô tả việc ông Nô-ê đóng con tàu này theo ý Chúa là để cứu ông và gia đình cùng các loài động vật nhằm khỏi bị diệt vong bởi trận trừng phạt đại hồng thủy của Thiên Chúa.

noah0

Rất có thể bờ đất Bắc sẽ là con tàu Noah của đoàn thủy thủ Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân, Trịnh Xuân Thanh, Đinh Ngọc Hệ, Phan Văn Anh Vũ…

Trong một ‘méo mó’ nghề nghiệp, luật sư Đặng Đình Mạnh nghĩ rằng, với không gian khép kín, được canh giữ nghiêm ngặt, vô hình chung, các trại giam đã trở thành những con tàu Noah hoàn hảo. "Sau khi thế giới bên ngoài bị nhấn chìm với cơn đại dịch lớn chưa từng có, thì nhân loại sẽ lại bắt đầu hồi sinh để xây dựng một thế giới mới. Đương nhiên, thủy tổ của họ bước ra từ các con tàu Noah ấy nhỉ ?" – luật sư Mạnh đặt câu hỏi.

Như vậy, nếu thực sự có những con tàu Noah ở đại dịch corona này, thì xem ra Việt Nam lại có Noah với lằn ranh tương tự như bờ Hiền Lương thuở nào.

Rất có thể bờ đất Bắc sẽ là con tàu Noah của đoàn thủy thủ Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân, Trịnh Xuân Thanh, Đinh Ngọc Hệ, Phan Văn Anh Vũ… Dĩ nhiên rất có thể thuyền trưởng của con tàu Noah ‘đỏ chét’ ấy không ai khác ngoài vị đô đốc hải quân Nguyễn Văn Hiến.

Bờ Nam của con tàu Noah chưa biết sẽ có màu gì, nhưng có thể danh sách thủy thủ đoàn là những tên tuổi như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Trương Duy Nhất, Nguyễn Văn Hóa, Hoàng Đức Bình,… và có thể là cả Phạm Chí Dũng.

Cũng ở bờ Nam, có lẽ lại thêm con tàu Noah nữa với nhóm thủy thủ là những cựu quan chức một thời hét ra lửa, như Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thành Tài, Đào Anh Kiệt…

Những con tàu Noah đó rồi sẽ giúp Việt Nam đi về đâu, hay là lại tái diễn của một lịch sử dài dằng dặc cho những cuộc nội chiến Bắc – Nam như thời Trịnh – Nguyễn, cho tới câu chuyện ý thức hệ mà bốn mươi lăm năm quá vẫn còn hằn sâu trong tâm thức người Việt ?

Lynn Huỳnh

Nguồn : VNTB, 28/03/2020

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Lynn Huỳnh
Read 430 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)