Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/03/2023

Hùng Phò Mã

Người Buôn Gió

Hùng phò mã tc Vũ Chí Hùng, con r ngài cu ch tch nước By Phúc. Khi ông Phúc làm phó th tướng thường trc, Hùng Phò Mã là cái tên mà nhng quan chc, doanh nghip tìm đến để thiết lp quan h.

hung0

Hùng Phò Mã Vũ Chí Hùng, con r ngài cu ch tch nước By Phúc hin nay đang gi chc phó tng cc trưởng tng cc thuế

Trong quá trình làm phó th tướng và th tướng ca ông Phúc, hai người thân ca ông nhn biếu xén nhiu nht là v ông và cu con r.

V ông thường được người ta tìm đến biếu xén hoc mi gi hp tác đầu tư vào nhng nơi hái ra tin. Còn còn r ông ngoài được người ta tìm đến, Hùng còn đi săn lùng nhng nơi hái ra tin. Chng hn nơi nào có vn đề b thanh tra, nơi nào đang mun có d án. Nhng khon tin ăn được nhng nơi này, Hùng đều chuyn v cho b m và em gái mình đứng tên.

Thi ông Quang làm b trưởng công an, đã thu thp bng chng v s bt động sn ca v chng Hùng đứng tên, lên đến hàng trăm t. Ông Phúc làm th tướng, ông Quang làm ch tch nước. Ông Phúc đã thu thp nhng sai phm sân sau ca ông Quang trình ông Trng xin x lý. Cùng lúc ông Lâm mun ht nh hưởng cánh công an Ninh Bình để đưa cánh Hưng Yên thay thế, nên ông Phúc áp đảo hoàn toàn. Cánh ông Quang b tiêu dit sch bách.

Hin nay bà Thu v ông Phúc gn như đã b bt giam, ông Phúc không được tiếp xúc vi v.

Bà Thu là tác nhân chính trong v Vit Á, bà đã gi đin cho các quan chc liên quan trong v này để sp xếp cho Phan Quc Vit bán kit test. Nhưng người dng kch bn và đạo din v Vit Á li là cu tng biên tp báo Thanh Niên, ông Nguyn Công Khế.

Khế có quan h sâu rng vi quan chc cp cao, hiu rõ quá trình vn hành ca b máy chế độ. Biết đưa kit test ca Vit phi đi qua trình t nhng nơi nào. Khế sp xếp cho Vit nói chuyn vi bà Thu, ch bo nhng nơi cn gi và nói nhng gì.

Cơ quan công an không s đến Khế trong v Vit Á, do Khế không phi quan chc, nhng gì Khế vch ra ch là ý kiến quân sư. Nhưng mu cht là Khế còn biết nhiu điu v các quan chc khác. Cho nên công an đã tm để Khế đấy nhm s dng cho nhng vic như khai thác đim yếu ca các quan chc, nhm nm thóp và uy hiếp h khi có vic cn.

Hùng Phò Mã hin nay đang gi chc phó tng cc trưởng tng cc thuế, nếu ông Phúc không b bt v, có l Hùng s nm chc tng cc trưởng tng cc thuế năm 2023 này và lên th trưởng vào năm 2025, vào ủy viên trung đảng năm 2026.

Nhưng con đường thăng tiến ca Hùng đã b ngưng li khi ông Phúc v, B Tài Chính trao quyn tng cc trưởng cho người khác là ông Mai Xuân Thành.

Hùng Phò Mã trước cnh b v mt quyn, m v b giam lng, vin cnh đen ti ca nhà v hin rõ trước mt. Trong khi tui mình còn đang sung sc, đã tính chuyn li d v để ct đứt liên quan. Ôm khi tài sn khng l đã kiếm chác được t nh hưởng ca ông Phúc để lo cho thân mình.

Hùng cũng như Khế, ch ăn tin hi l nhng chuyn môi gii không phi lĩnh vc mình qun lý, cho nên rt khó có th kết ti Hùng nhn hi l. Nếu Hùng dâng bt gia sn, đồng thi tiết l nhng v vic v chuyn làm ăn ca doanh nghip và quan chc khác cho công an. Kiu đoái công chuc ti, chng nào công an còn khai thác thông tin v quan chc, doanh nghip t Hùng thì anh ta có th yên tâm v s phn ca mình qua hết nhim k này.

Chng hn như Khế đã tiết l v chuyn làm ăn ca Nguyn Cao Trí Lâm Đồng, d án Đại Ninh vn đầu tư đến 30 nghìn t trên din tích 3595 héc ta đất, liên quan đến Trí và Vn Thnh Phát vi quyết định thanh tra chính ph (dn đến phó tng thanh tra chính ph Trn Văn Minh t vn).

Khế và Hùng là nhng k môi gii, thiết lp quan h, bt cu cho các doanh nghip và quan chc làm ăn nhiu d án. Như bà Thu vì tình nghĩa vi chng, khai thác bà ra nhng mi quan h gây hi cho chng là vic khó khăn. Nhưng vi bn như Khế, Hùng Phò Mã thì cn cu thân, chúng sn sàng làm tt k c hi chiến hu hay gia đình v.

Công chúa Nguyn Xuân Trang gi tr lên ut c vì s bi bc ca gã chng.

Trước cnh v b giam lng, con r ph bc con gái, cháu cht anh em h hàng trong tm lao lý. Ông Phúc đơn côi trong vòng kim soát ca an ninh, ông ru rĩ đổ bnh.

Đó là cái kết cc tr giá cho vic mun hài lòng nhng người liên quan đến ông, cái mà nhà báo H Thu Hng khen ngi ông có ưu thếđoàn kết ni các chính ph chính là vic ông d dãi để cho người khác li dng kiếm chác, tho mãn li ích cho các phe nhóm để ly s ng h ca h.

Quá đắng cho cu ch tch nước khi nhng k thân thiết vi ông như Vũ Chí Hùng, Nguyn Công Khế gi vn nhn nhơ sung sướng trên s tài sn mà nh ông chúng mi kiếm được, chúng quay lưng tr mt vi ông như người dưng.

Không có cu th tướng, ch tch nước nào mà s phn thm hi như ông Phúc.

Người Buôn Gió

Nguồn : fb.Hieugio1972

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Người Buôn Gió
Read 350 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)