Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

21/08/2024

Lãnh đạo Ma zê in Việt Nam

Hoàng Quốc Dũng

Tôi đã sống ở nước ngoài 34 năm. Thực ra những chuyện nội bộ của Việt Nam tôi không biết và cũng ít quan tâm. Thông thường tôi cũng chẳng biết ông bà nào làm chức gì và họ đánh nhau ra sao. Khi có các vụ đánh nhau lớn hay các vụ xì can đan (scandale) thì tôi mới biết đến ông nọ bà kia.

Nhưng riêng chuyện ông Phúc nghẹo thì tôi lại biết ngay từ đầu, từ khi ông chưa vướng scandale. Ông vừa lên thủ tướng thì ông đã có một câu nói để đời : "Vietnam chúng ta phải xuất khẩu với các mác Ma zê in vietnam". Các bạn làm ơn cho biết các mác Ma zê in này bây giờ đang ở đâu. Sau vụ này, ông ta lại chơi một màn biểu diễn quá xuất sắc, đó là "Cờ mờ vờ - cờ mờ lờ vờ(Campuchia, Laos, Vietnam - Campuchia, Myanmar, Laos, Vietnam). Rất không may cho ông là thời đại này, những phát biểu của ông được ghi hình trên Youtube và người ta chuyển cho nhau xem được cho đến tận bây giờ. Những bước đi đầu tiên của ông đã là 1 trò hề cực tếu.

Việc những kẻ bất tài lên ngôi là chuyện thường tình ở các nước cộng sản. Và đương nhiên hậu quả là nhân dân và đất nước phải hứng chịu.

Tôi có một nhận xét như sau. Thông thường, những kẻ lãnh đạo có tài, họ nghĩ đến những việc lớn và họ cố gắng làm được những việc lớn cho đất nước, cho cộng đồng để họ sẽ được lưu danh. Còn những kẻ bất tài, chẳng nghĩ ra được cái gì cả (đọc không thông thì làm được gì ?). Chẳng nghĩ ra được gì, thì chỉ nghĩ đến việc làm riêng cho mình bằng cách "ăn cắp" (ăn hối lộ thì cũng là ăn cắp chứ gì). Ăn cắp là dễ nhất, nhất là ăn cắp ở nước cộng sản khi người ta ở đỉnh cao quyền lực. Các bạn đừng có kết tội tôi là phản động. Điều này đã được chứng minh qua thực tế của tất cả các nước cộng sản và nó cũng đang diễn ra hàng ngày trước mắt các bạn.

Thời gian qua, trên mạng xã hội, các bạn có thể đã biết Ủy ban kiểm tra trung ương đã hoàn tất hồ sơ khởi tố, bắt giam vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc-Trần Thị Nguyệt Thu về nhiều tội danh (1) :

1. Nhận hối lộ 100 triệu Mỹ kim. Thực ra nhận hơn con số này rất nhiều nhưng 100 triệu là có bằng chứng không thể chối cãi. Liên quan đến Mỹ Lan, còn cả cả chuyện rửa tiền hàng tỷ USD qua Hồng Kong. Vụ này có liên quan đến cả Trương Khánh Hoàng (cháu của Mỹ Lan), quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB.

2. Phúc nhiều lần nhận hàng triệu đô từ Phan Quốc Việt (Vụ Việt Á). Vợ Phúc nhận hai triệu đô từ bà Kỳ vợ của Nguyễn Thanh Long (Bộ trưởng Y tế). Khi Công an bắt ông Long thì Đảng bộ bộ Y tế có đơn và chữ ký tập thể xin tha cho bà Kỳ, vợ ông Long vì bà Kỳ bị bắt sẽ khai ra bà Thu vợ ông Phúc. Đây là mẹo của Phúc chạy tội cho vợ. Hiện nay Công an triệu tập tất cả những người viết đơn để làm sáng tỏ sự việc. Đấy, toàn mẹo vặt để ăn cắp.

3. Vụ siêu dự án Sài Gòn Đại Ninh. Ông cựu phó thủ tướng Trương Hòa Bình khai là đã nhận của ông Hoàng Thanh Bách và Nguyễn Cao Trí (2 đại diện của công ty Sài Gòn-Đại Ninh, chủ đầu tư dự án) 9 triệu đô Mỹ. Sau đó ông Trương Hòa Bình đã tách bỏ cho Nguyễn Xuân Phúc 3 triệu đô. Trương Hòa Bình hiện cũng đang bị cấm xuất cảnh và cũng có thể sẽ bị bắt trong thời gian tới.

4. Tẩu tán tài sản. Cơ quan điều tra xác minh vợ chồng Phúc-Thu đã chuyển tiền với số lượng lớn ra nước ngoài, tổng cộng 53 lượt, trong đó Mỹ 31 lần với số tiền khoảng 260 triệu đô. Vợ chồng Phúc-Thu còn nhờ rất nhiều người khác, chuyển tiền hay đứng tên rất rất nhiều tài sản, bất động sản, resort ven biển ở Quảng Nam, Nha trang… Nhiều quá kể ra không hết.

Tội ác của kẻ lãnh đạo ngu dốt chỉ nghĩ được cho mình và những kẻ cộng sự đang được tổng kết và dần dần sẽ được đưa ra ánh sáng.

Hoàng Quốc Dũng

(21/08/2024)

(1) Đọc thêm :

Hồ sơ thụ lý vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc đã hoàn tất, tiếp theo là gì ?

Cựu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc e khó qua khỏi con trăng này

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Quốc Dũng
Read 356 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)