Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

17/09/2017

Lòng trung thành hiếm có

Võ Thanh Liêm

Người Việt Nam có nhiều đức tính thường được nhắc đến như là cần cù, nhẫn nại, hiếu học nhưng tính "trung thành" thì hầu như không bao giờ nghe ai nhắc đến như là một đức tính của người Việt Nam.

trungthanh0

Không bao giờ nghe ai nhắc đến "trung thành" như là một đức tính của người Việt Nam

Lịch sử Việt Nam không thiếu điển tích, trường hợp bầy tôi giết vua, trung thần bị vua giết, bạn bè, gia đình lừa gạt lẫn nhau. Nhiều cuộc đảo chánh, truất phế đã xảy ra trong miền Nam Việt Nam từ 1954 đến năm 1975 mà nhiều người còn sống hôm nay đã là nhân chứng và còn nhớ.

Người Việt Nam vẫn trung thành trong nhiều trường hợp đến khi phải phản bội. Là người Việt, đụng chạm với đời trong một thời gian, nghiệm ra thực cảnh là lòng trung thành hiếm thấy nên mọi người tự cảnh giác với mọi người và xã hội vẫn hoạt động bình thường trong tinh thần biết người biết ta.

Tuy nhiên có một ngoại lệ nổi bật. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn rất mực trung thành với Trung Quốc trải qua nhiều thập niên, xuyên qua hai thế kỷ, qua nhiều thế hệ, nhiều đời lãnh tụ, và bất chấp mọi thăng trầm kinh tế, chính trị và xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam xua dân tộc vào chiến tranh vì lòng trung thành với Trung Quốc. Khi Trung Quốc thực hiện xâm lăng biển đảo của Việt Nam Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn trung thành với Bắc Kinh.

CHINA-BEIJING-XI JINPING-VIETNAM-NGUYEN PHU TRONG-TALKS (CN)

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn rất mực trung thành với Trung Quốc

Thường người dân Việt Nam không tin những gì cộng sản Việt Nam nói nhưng lời hứa "không ở hai lòng" của đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh năm 2013 hoàn toàn có thể tin được. Thực tế chứng minh rằng họ thành thật. Trung Quốc đang nắm nhiều quyền lực kinh tế và chính trị của Việt Nam. Chẳng những chủ quyền ngoài biển đã mất mà chủ quyền trên đất liền cũng bị xâm hại. Mọi lời nói hay hành động chống lại Trung Quốc đều bị cấm đoán và đàn áp là một biện minh hùng hồn cho lòng trung thành của Đảng Cộng sản Việt Nam với Trung Quốc.

Chúng ta hãy giải mã động lực nào khiến cho Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trung thành với Trung Quốc đến nổi phải bị dân chúng chửi rủa nhục nhã vẫn trung thành là sao ? Một là vì quyền lợi cá nhân. Họ phải trung thành để hưởng lợi. Xét ra Trung Quốc không phải là nước thích cho tiền thuộc hạ. Vài ngàn kilo cá, hải sản, nông sản của Việt Nam Trung Quốc vẫn cướp kia mà. Có cơ sở để tin rằng chính nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải mang tiền, vàng, tài nguyên và gái đẹp nộp cho Trung Quốc như các triều đại vua chúa ngày xưa nộp cống cho thiên triều Minh, Thanh. Bất trung với Trung Quốc Đảng Cộng sản Việt Nam có thể chọn con đường không làm nàng hầu, họ sẽ có vị trí cao hơn và thành công nhiều hơn về cả ba lãnh vực danh dự, tiền và quyền. Họ không làm thế.

Lý do nào khác khiến Đảng Cộng sản Việt Nam chọn con đường trung thành với Trung Quốc bất chấp sĩ diện ? Có thể họ muốn bảo vệ chủ nghĩa mác-lênin và cộng sản. Nhưng trên thực tế chủ nghĩa này cũng đã không còn nữa. Nó đã bị khai tử trên 20 năm tại những quốc gia sản sinh ra nó. Chính người cộng sản Việt Nam cũng không còn ai tin vào chủ nghĩa mác-lênin. Vậy thì cũng không phải lý do muốn bảo vệ chủ nghĩa.

Lịch sử Việt Nam vẫn ghi rõ những trường hợp bất trung trong một khía cạnh nào đó lại được khen một cách gián tiếp là biết "thời cơ" và khôn ngoan quyền biến. Chúng ta chỉ chê trách những kẻ phản bội nếu kẻ ấy giết chết người sa cơ ngã ngựa. Ngoại lệ Đảng Cộng sản Việt Nam tuyệt đối trung thành với nước Trung Quốc xâm lăng quê hương, cướp biển đảo, giết hại giống nòi, làm nhục tổ tiên thì là "động cơ" gì đây ?

Không còn kết luận nào khác là tập thể Đảng Cộng sản Việt Nam là những người NGU.

Úc, 17/09/2017

Võ Thanh Liêm

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Võ Thanh Liêm
Read 1524 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)