Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

16/04/2018

Đảng cộng sản, một triều đại quý tộc ở Việt Nam

Việt Thủy

Chính họ, Đảng cộng sản Việt Nam, không bao giờ coi họ là một lực lượng, một chính đảng của Việt Nam mà luôn tự coi họ là một tầng lớp cai trị, một lực lượng chiếm đóng ở Việt Nam.

Thời gian gần đây, nội bộ đảng cộng sản bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt của sự rệu rã. Đủ các vụ việc lớn bị phanh phui. Ngay cả trong tầng lớp lãnh đạo cũng đã có những vị đã thẳng thắn thừa nhận tình trạng nguy ngập của chế độ.

dang1

"Người dân phải đồng cam cộng khổ cùng chính phủ trả nợ công".

Chiến dịch chống tham nhũng, mà thực chất là màn đấu đá nội bộ mà phe ông Trọng nhắm vào những phe đối nghịch trong nội bộ đảng, ngoài mục đích lấy lại chút danh dự gì đó cho đảng cộng sản, nhưng cũng vô tình lột trần sạch bản chất của chế độ cộng sản ở Việt Nam.

Những phe cánh trong đảng đang nơm nớp lo sợ, không ai biết khi nào sẽ đến lượt mình ? Phe ông Trọng đang điên cuồng phá, nhưng phá ở đây là phá chế độ. Báo chí càng mạnh bút phanh phui những vụ việc nổi cộm hay những câu nói "hài hước, ngu dốt" của các quan chức hay những người trong bộ máy đảng cộng sản thì chúng ta càng thấy rõ đó là những câu mỉa mai chua cay cho chính chế độ.

Chưa hết, lực lượng công an cũng nhiều tai tiếng. Hai ông tướng công an Việt Nam phải nhập khám, ông Vũ "nhôm", một thượng tá tình báo công an cộng sản Việt Nam cũng có kết cục tương tự. Bộ máy công an của đảng cộng sản đã lộ rõ những vết ố nhục nhã, khi chính một ông Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát lại là trùm tội phạm, ông tướng Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao lại là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc… vậy thì thử hỏi xem trong nội bộ đảng cộng sản, bao nhiêu quan chức, tướng tá như vậy ?

Ngân sách của chế độ cộng sản đang nguy ngập, họ cố gắng đưa ra những điều luật vô lý, tăng cường đánh thuế tài sản, nhà cửa, xe hơi, bày ra đủ trò cốt để kiếm, vặt chút gì đó từ người dân. Họ thật sự lâm vào tình trạng nguy hiểm bởi chính sự chia rẽ trong nội bộ, sự sụp đổ về tư tưởng ý thức hệ, những cái nhìn ác cảm của bạn bè quốc tế, Châu Âu, Mỹ khi nhìn vào chế độ cộng sản Việt Nam. Chắc có lẽ chỉ có thần tiên mới cứu được họ.

Tôi hay nói đùa với bạn bè, nếu tham nhũng mà bị xử tử ở Việt Nam thì chắc ngay ngày mai tôi phải đi bán quan tài, áo quan với vòng hoa mất. Một câu đùa hài hước nhưng xen kẽ chút đau xót.

Tuy rằng nguy ngập như vậy, nhưng họ vẫn cố gắng chống đỡ. Họ tăng cường bắt bớ, ra những bản án nặng tay với các nhà hoạt động đấu tranh của những hội nhóm, như Hội anh em dân chủ. Nếu xét theo Hiến pháp và luật pháp của chế độ cộng sản Việt Nam thì những con người đó hoàn toàn vô tội, chưa nói đến việc chính hiến pháp mà đảng cộng sản ban hành, cũng chứa đầy sự ma quái của họ trong việc cố gắng thiết lập sự toàn trị cho họ.

Phiên tòa hôm 5/4/2018 đã đánh dấu sự thất bại của đảng cộng sản. Những nhà hoạt động đã hiên ngang trước tòa, không nhận tội, không xin khoan hồng, vì đơn giản, họ đâu có tội. Trong lúc đó, đảng cộng sản cố gắng khai thác tối đa sự sợ hãi của họ để qua họ, răn đe người dân Việt Nam. Nhưng họ không sợ hãi nữa.

Các luật sư ở tòa, ngoài một người xin tòa giảm án cho thân chủ ra, các vị còn lại đều yêu cầu tòa trả lại tự do cho thân chủ của họ vì thân chủ họ vô tội. Những bản án nặng nề cũng không thể uy hiếp tinh thần họ. Đã không có sự khóc lóc, van xin ở tòa như Trịnh Xuân Thanh hay ông Đinh La Thăng. Không hề có !

Những người trong Hội anh em dân chủ chỉ thể hiện các quyền con người của mình mà Việt Nam đã kí vào Bản Tuyên ngôn phổ quát về Quyền con người vào năm 1976. Chính đảng cộng sản cũng đã ghi những quyền này vào trong các bản hiến pháp từ năm 1946 cho đến năm 2013 gần nhất. Như vậy, những hành động này không khác gì việc họ cố gắng nhổ nước bọt vào mặt họ, vì đó là những điều họ đã đồng ý và viết ra.

Đảng cộng sản tự coi mình là một lớp người đứng trên tất cả, vô pháp vô thiên. Họ càng ngày càng bộc lộ một cách thô thiển bộ mặt của họ. Tôi tự hỏi, họ còn bao nhiêu năm nữa để hung hăng ? Xu thế của thế giới bây giờ là tự do, dân chủ, là nhân quyền. Một người bơi giỏi mấy cũng không thể bơi ngược dòng, ấy là chưa kể, dòng nước tự do, dân chủ này đang tích tụ và khi nó đến sẽ rất mạnh, mà Đảng cộng sản Việt Nam không phải một người khỏe mạnh và giỏi bơi !

Tôi xin dành tặng mọi người tấm ảnh chụp một bức tranh thể hiện rõ tư tưởng, suy nghĩ của Đảng cộng sản Việt Nam từ trước đến nay.

dang22

Đó là tư tưởng xem đảng cộng sản là số một, là trung tâm của lịch sử Việt Nam. Trong hình là bức ảnh chụp ngay phòng đầu tiên đi thẳng vào Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, đường Điện Biên Phủ, Hà Nội.

dang2

Trong bức tranh kia, ông Hồ Chí Minh, người lãnh tụ tối cao của Đảng cộng sản Việt Nam ngồi ở ngôi giữa, sau trống đồng Đông Sơn (trống đồng là biểu tượng văn hóa của Việt Nam). Trông ông ta như một vị hoàng đế. Xung quanh rìa bức tranh, ở bên trái là các anh hùng dân tộc của Việt Nam từ thời ngàn xưa, các bạn có thể thấy đó là Thánh Gióng, đó là Bà Trưng, là những chiếc cọc sông Bạch Đằng... đại diện cho mấy ngàn năm lịch sử của Việt Nam. Phía bên phải kia là những hình ảnh trong cuộc nội chiến Cộng sản - Cộng hòa, hình ảnh cuộc chiến tranh của đảng cộng sản với Pháp, phía dưới có thể là hình ảnh những tù binh Pháp, hoặc có thể là những người thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hòa sau ngày 30/4/1975.

Việt Thủy

(17/4/2018)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Việt Thủy
Read 1259 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)