Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

16/03/2022

Covid-19 : Việt Nam chấm dứt quy định cách ly du khách quốc tế

RFI tiếng Việt

Du khách quốc tế đến Việt Nam kể từ nay sẽ không bị cách ly nữa trong bối cảnh Việt Nam đang cố khôi phục ngành du lịch sau hơn hai năm đóng cửa biên giới để phòng chống đại dịch Covid-19.

covid1

Ảnh tư liệu : Khách quốc tế đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, ngày 20/02/2020, khi Covid-19 mới xuất hiện tại Việt Nam.  AP - Hau Dinh

Trong một thông cáo đưa ra hôm nay, 16/03/2022, Bộ Y tế Việt Nam cho biết những người nhập cảnh Việt Nam kể từ nay chỉ cần trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid (72 tiếng đối với xét nghiệm PCR và 24 tiếng đối với xét nghiệm kháng nguyên). Trẻ em dưới 2 tuổi thì không cần xét nghiệm.

Thông cáo của Bộ Y tế cũng lưu ý : "Người nhập cảnh phải thực hiện khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID) trong thời gian lưu trú tại Việt Nam theo quy định".

Hôm qua, chính phủ Hà Nội cũng đã thông báo tái lập việc miễn visa cho các công dân đến từ 13 quốc gia (Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus), với thời hạn tạm trúc 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo Báo Điện tử Chính phủ, từ ngày 15/3/2022 các biện pháp, thủ tục về xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài được khôi phục giống như như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Vào năm 2019, Việt Nam đã đón tiếp đến 18 triệu du khách ngoại quốc, một con số kỷ lục. Nhưng kể từ khi xuất hiện đại dịch Covid-19, chính quyền Việt Nam đã phải ban hành các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, khiến cho trong năm 2021 chỉ có 157.000 du khách quốc tế đến được Việt Nam.

Hiện giờ, mỗi ngày ở Việt Nam vẫn có gần 200.000 ca nhiễm mới, nhưng Bộ Y tế khẳng định vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tỷ lệ nhập viện và tỷ lệ tử vong do Covid vẫn còn thấp. Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ chích ngừa Covid-19 cao nhất thế giới, với 98% người lớn đa được tiêm 2 mũi, theo các số liệu chính thức.

Thanh Phương

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Thanh Phương
Read 368 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)