Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

01/08/2022

Công an Robin Hood, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy trong nạn

RFA tiếng Việt

Cán bộ trại giam ở Huế là người nổ súng lấy vàng và hô ‘vàng cho người nghèo’

RFA, 01/08/2022

Người nổ súng tại tiệm vàng ở Chợ Đông Ba, thành phố Huế vào trưa ngày 31/7 là cán bộ Trại giam Bình Điền. Người này được cho biết có tên Ngô Văn Quốc, sinh năm 1984 và ngụ tại Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

robin1

Công an Ngô Văn Quốc vác súng uy hiếp tiệm vàng ở Huế hôm 31/7/2022 - Ảhh chụp màn hình video trên Facebook/ RFA edit

Công an Tỉnh Thừa Thiên- Huế xác nhận như vừa nêu vào ngày 1/8 và được truyền thông Nhà nước loan đi.

Tin nêu rõ vào khoảng 12 :40’ ngày 31/7, xảy ra vụ nổ súng tại Chợ Đông Ba. Một người trong trang phục công an dùng súng AK xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thắng Lợi bắn chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm và bắn năm phát vào tủ kính đựng vàng, lấy vàng vứt ra đường hô lớn ‘vàng cho người nghèo’. Sau đó người này đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội.

Công an tỉnh và Công an Thành phố Huế đã huy động lực lượng đến tại hiện trường và cho phong tỏa khu vực. Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự thuộc Công an tỉnh và một số công an khác tiếp cận nghi phạm và được người này yêu cầu cho gặp trực tiếp Phó Giám đốc Công an tỉnh Đặng Ngọc Sơn. Yêu cầu này được đáp ứng và đến 14 giờ cùng ngày, cán bộ Ngô Văn Quốc đồng ý giao nộp súng và về trụ sở công an để làm việc.

Đối với số vàng bị lấy vứt ra ngoài và một số người dân nhặt được, cơ quan chức năng yêu cầu ai lấy phải giao nộp lại với cảnh báo nếu không sẽ bị xử lý về tội ‘chiếm giữ tài sản trái phép’.

Ngay vào chiều ngày 1/8, Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên- Huế tiến hành lễ trao tặng khen thưởng đột xuất cho bốn tập thể và chín cá nhân trong vụ bắt giữ được người nổ súng Ngô Văn Quốc.

***********************

Ba cảnh sát Phòng cháy - chữa cháy Hà Nội tử nạn khi làm nhiệm vụ

RFA, 01/08/2022

Ba cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ) thuộc Công an Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội ngày 1/8 tử vong khi làm nhiệm vụ trong vụ cháy tại tầng sáu quán Karaoke ISIS đang trong quá trình sửa chữa. Truyền thông Nhà nước loan tin trong cùng ngày.

robin2

Hiện trường vụ cháy ở quán Karaoke ISIS ở Hà Nội hôm 1/8/2022 - Người Đưa Tin

Theo đó, danh tính ba nạn nhân là Đặng Anh Quân- đội trưởng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ ; Đỗ Đức Việt- cán bộ và Nguyễn Đình Phúc- chiến sĩ nghĩa vụ.

Tin cho biết hỏa hoạn xảy ra vào lúc 13 :06’. Tổ cứu hỏa của Công an Quận Cầu Giấy sau khi hướng dẫn đưa được tám người ra ngoài an toàn, nhưng khi họ trở lại và đang đi lên tầng trên để làm nhiệm vụ thì cầu thang bị sập, đường vòi chữa cháy bị đứt, trần nhà sập đè chết ba người.

Cơ quan chức năng đưa ra kết luận ban đầu vụ cháy xảy ra vào khi công việc hàn xì để sửa chữa quán Karaoke ISIS đang được tiến hành.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 298 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)