Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

27/10/2023

Du khách Hàn Quốc liên tục tử nạn tại Lâm Đồng, Việt Nam

VOA tiếng Việt

Mt n du khách Hàn Quc đã té chết ti đnh Langbiang thuc tnh Lâm Đng ngay sau khi bn công dân Hàn Quc khác b nước cun trôi và thit mng trong mt trn lũ quét khi đang đi du lch cũng gn đnh núi này, báo chí trong nước đưa tin.

dukhach0

Khu vực nữ du khách Hàn Quốc bị nạn đã được phong tỏa - L.V.

Theo t Tui Tr thì n du khách Hàn Quc đã té vào trưa ngày 26/10 khi đang chp hình mt mm đá có đ cao 4 mét ti đnh Langbiang nm gn Đà Lt. Khu vc này vn đã được gn bng cnh báo nguy him và hn chế đi li.

N du khách này đã được đưa ti bnh vin trong tình trng bt tnh và không lâu sau đó thì t vong, cũng theo t báo này.

Hai ngày trước đó, vào đu gi chiu ngày 24/10, mt trn lũ quét bt thình lình xut hin trên mt con sui cn vào lúc mt nhóm du khách Hàn Quc đang được ch trên xe đa hình vào đây. Dòng nước lũ đã cun trôi mt chiếc xe UAZ trên đó có bn du khách cùng tài xế, trang mng VnExpress cho biết.

Người tài xế may mn thoát ra khi chiếc xe b lt úp trong khi bn du khách Hàn Quc ln tui, gm hai nam, hai n, đã thit mng. Hin thi th ca h đã được tìm thy và được chính quyn tnh Lâm Đng đưa v Thành ph H Chí Minh làm th tc bàn giao cho gia đình đưa v nước an táng.

Khu vc xy ra lũ quét thuc Làng Cù Ln, khu du lch thuc xã Lát, huyn Lc Dương, tnh Lâm Đng, cách trung tâm Đà Lt hơn 20 km. Đây là khu vc chưa tng xy ra lũ quét, theo li các nhân viên ti khu du lch này được VnExpress dn li, và vào hôm xy ra lũ quét ch có mưa ri rác.

Theo mô t ca trang mng này thì con sui xy ra lũ quét nm thung lũng dưới các ngn đi, mc nước ch sâu 30-40 cm. Tham quan sui cn là mt hot đng thường xuyên Làng Cù Ln. Du khách s được ch trên xe đa hình đi trên quãng đường hơn 8 cây s qua nhiu đa hình, trong đó có đi trên sui.

T Tui Tr dn li chính quyn đa phương cho biết nhng ngày qua trên đa bàn tnh Lâm Đng có mưa ln thượng ngun và lượng nước mưa ln đ xung các con sui nh, đa hình dc to thành lũ quét.

Hin ti Khu du lch Làng Cù Ln đã b tm ngưng hot đng đ rà soát li vn đ an toàn cho các tour mo him, dã ngoi, theo VnExpress.

Nm dưới chân núi Lang Biang, Làng Cù Ln là mt đim du lch ni tiếng Đà Lt được bao bc bi khong 200 ha đi thông và đi vào hot đng t năm 2011. Du khách đến đây có th cm tri gia rng, đt la tri, đi xe đa hình vào rng nguyên sinh, cưỡi nga, bn cung

Ti cuc hp báo thường k vào chiu ngày 26/10, phát ngôn nhân B Ngoi giao Phm Thu Hng cho biết Th tướng Phm Minh Chính đã gi công đin thăm hi, chia bun sâu sc nht ti gia đình các du khách gp nn và yêu cu điu tra nguyên nhân đ x lý nghiêm các cơ quan có vi phm.

Nguồn : RFA, 26/10/2023

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 150 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)