Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

28/02/2024

Đài Loan và Trung Quốc chiếu cố thị trường Việt Nam

Tổng hợp

Hãng Tigerair ca Đài Loan m đường bay thng Đào Viên-Phú Quc t tháng 4

VOA, 28/02/2024

Hãng hàng không Tigerair Taiwan sp m đường bay thng mi ni thành ph Đào Viên ca Đài Loan vi đo Phú Quc nhiu phong cnh đp ca Vit Nam, hai trang tiếng Anh ca BNN và Focus Taiwan cho hay hôm 26/2.

vntqdl1

Hãng hàng không giá r ca Đài Loan m đường bay mi vói đo Phú Quc ca Vit Nam (VOA News).

K t ngày 2/4, nhng người Đài Loan yêu thích du lch và tìm hiu văn hóa s d dàng ti thưởng lãm Phú Quc vi 3 chuyến bay mi tun, BNN và Focus Taiwan đưa tin.

Hai trang này nói rng máy bay s đi t Đào Viên lúc 2 gi 40 phút chiu và chuyến kh hi ct cánh t Phú Quc lúc 6 gi 25 phút chiu vào các ngày th Ba, th Năm và th By. Trong thi gian đu, hãng Tigerair Taiwan s có khuyến mãi đc bit, tin cho hay.

BNN và Focus Taiwan gi vic hãng hàng không giá r ca Đài Loan m đường bay mi là mt đng thái đy tham vng nhm cng c ch đng ca hãng này th trường Đông Nam Á, đng thi nói thêm rng Tigerair Taiwan không xa l gì vi Vit Nam vì hãng hin phc v đường bay ni Đài Loan vi Đà Nng.

Hai trang tin mô t Phú Quc là hòn đo vùng nhit đi Vnh Thái Lan vi các bãi bin tuyt đp, các khu ngh dưỡng cao cp và nn văn hóa đa phương phong phú, cùng vi các sn phm đc bit ca nơi này như nước mm, ht tiêu và các tri nuôi trai ly ngc. Mt đim cng cho Phú Quc là du khách ngoi quc đến đo được min visa ti 30 ngày.

Hi gia tháng 12/2023, Cng thông tin đin t tnh Kiên Giang cho biết tính đến thi đim đó Phú Quc đón 5,4 triu lượt du khách đến tham quan, du lch, ngh dưỡng, tăng 14,5% so vi cùng k năm 2022. Trong s đó, lượng du khách quc tế là hơn 521.000 người, tăng hơn 211% so vi cùng k năm trước. Tng thu t du lch mang li cho đo gn 14.000 t đng hi năm ngoái.

Nguồn : VOA, 28/02/2024

******************************

Hãng máy bay Trung Quốc trình diễn máy bay tại Việt Nam

RFA, 27/02/2024

Hãng sản xuất máy bay thương mại của Trung Quốc (COMAC) đưa hai máy bay C919 và ARJ21 đến sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh để triển lãm, trình diễn hàng không tại Việt nam sau khi tham dự triển lãm ở Singapore.

vntqdl2

Máy bay C919 của hãng COMAC (Trung Quốc) tại một triển lãm hàng không ở Singapore hôm 20/2/2024 - AFP

Mạng báo Airways ngày 27/2 cho biết hai chiếc máy bay Trung Quốc C919 và ARJ21 đáp xuống sân bay Vân Đồn vào ngày hôm trước 26/2 và sẽ ở lại đây cho đến ngày 29/2.

Trong thời gian này giới chuyên gia máy bay và các khách hàng tiềm năng có thể xem xét kỹ cũng như trải nghiệm năng lực của loại máy bay này qua những chuyến bay trình diễn.

Mạng Airways dẫn nguồn China Media Group (CMG) rằng chuỗi sự kiện trình diễn của hai máy bay Trung Quốc được xuất phát từ Sân bay Vân đồn qua năm quốc gia Đông Nam Á.

COMAC kỳ vọng những chuyến bay trình diễn như thế giúp đánh giá tính thích hợp của máy bay do hãng chế tạo đối với những dạng sân bay và đường bay khác nhau ở Đông Nam Á ; mở đường cho công tác mở rộng ra thị trường khu vực trong tương lai.

Trong khi có mặt tại Việt Nam, COMAC cho hai máy bay trình diễn trên Vịnh Hạ Long, trưng bày tĩnh tại Sân bay Vân Đồn và tiếp tục di chuyển đến các sân bay khác của Việt Nam như Côn Đảo, Tân Sơn Nhất, Đồng Hới.

Nguồn : RFA, 27/02/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA, RFA
Read 102 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)