Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

23/03/2018

Đống củi lớn đặt trước thềm Hội nghị 7

Bùi Tín

Báo chí lề phi trong nước ca ngi tâng bc tng bí thư Nguyn Phú Trng là "người đt lò vĩ đi". Ghê chưa. Xưa nay danh hiu lãnh t vĩ đi, nhân vt vĩ đi ch đ dùng cho ông H Chí Minh.

quan1

Nhng tên tham nhũng t c b đến bn tép riu, ngày càng cht đng trước con mt ca nhân dân.

Ông Trọng vĩ đi là do cái lò đt ci rc la ca ông đang thiêu ra tro cả ci khô và ci tươi - nhng tên tham nhũng t c b đến bn tép riu, ngày càng cht đng trước con mt ca nhân dân.

Nếu như gn đây ông Tp Cn Bình ni lên là Hoàng Đế Đ Bc kinh s tr vì không kỳ hn, ông V. Putin cũng s là Sa Hoàng Đ vĩnh cửu ca nước Nga thì Vit Nam con người hùng đang có quyn lc và quyn uy ln nht sut trong chiu dài lch s s là ông Nguyn Phú Trng. Đây là tham vng ln không h che giu ca ông.

Trước khi bước vào Hi ngh trung ương ln th 7, kỳ XII, ông smột chuyến đi sang Pháp và Cuba. Mt cuc xut ngoi rm r, ni đình đám, t coi là lãnh t s một ca đt nước, gây thanh thế ngay trước cuc hp trung ương na nhim kỳ, thường được coi là mt mini - Đi hi đng, s có nhng quyết đnh khác thường v quc kế nhân sinh cũng như v nhân s chóp bu, s có khi người ra k vào B Chính tr, Ban chp hành trung ương và trong b máy Nhà nước.

trong nước theo xu thế trên đây, cuc thanh trng tham nhũng s được đy lên mnh m vi nhng cuc sát pht chưa tng có. Các v đi án ca ngành ngân hàng – ngân hàng tư và ngân hàng nhà nước s ni tiếp sau khi đã có nhng bn án t hình và chung thân. Trách nhim liên quan ca y viên B Chính tr kiêm trưởng Ban kinh tế trung ương Nguyn Văn Bình ngày càng được nhc đến.

Trong chính phủ Bộ Công thương đang là đi tượng thanh tra trng đim. Vì đây là b ln nht, ôm đm nhiu lĩnh vc kinh tế then cht, vn t 4 b ln hp thành (các B Công nghip nh + Công nghip nng + Ni thương + Ngoại thương) trong đó có trách nhim ca nguyên b trưởng Vũ Huy Hoàng, người tuy đã b tước các chc v ca đng và Nhà nước, nhưng vn chưa được k ra hết các sai lm, bê bi kéo dài ti cái đi b này. Đương kim b trưởng Trn Tun Anh b cán b dưới trướng và dư lun người Vit nước ngoài t cáo là tay ăn chơi kiu công t đi gia, tiêu xài bt mng, b bch c bc thành c tt. B này có nhiu tng công ty quc doanh ln nht, nhưng li làm ăn bê bi nht, l nhiu hơn lãi, tiêu biu là ngành năng lượng, ngành khai khoáng và ngành hóa cht, cũng là các ngành có tội gây ô nhim ln nht.

Bộ Giao thông vn ti ca ông Nguyn Văn Thế vi gn mt trăm trm BOT cũng b chiếu tướng, vi mt b trưởng i t v khoa hc giao thông, p úng tr li các nhà báo, li thích duy ý chí, ra mnh lnh, như lnh treo bng không được dng xe quá 5 phút ti các trm BOT.

Thế nhưng cái b b chiếu tướng d dn nht li là B Công an, khi v án Vũ Nhôm, cán b công an cao cp sp b xét x, mt v án tham nhũng cc ln v tài sn, nhà đt, có nhiu tòng phm ti chính quyn và đảng b Qung Nam – Đà Nng.

Phải k đến v đi án đánh bc, ra tin, đánh cá cược bóng đá quy mô ln lên đến hàng my nghìn t đng, vi hơn một trăm người b truy t, bt giam, cm xut ngoại, liên quan đến hơn 10 triu ti phm và nn nhân đánh bc, đến hơn 20 triu tài khoản cá nhân trên mng siêu quc gia, cm đu do thiếu tướng Nguyn Thanh Hóa, Cc trưởng Cc C50, Cc chng ti phm công ngh cao, li s dng chính k thut công ngh cao đ tham nhũng quy mô cc ln. V này liên quan đến trách nhim của Trung tướng Phan Văn Vĩnh nguyên Tng cc trưởng Tng cc Cnh sát, cp trên trc tiếp ca tướng Hóa khi v đi án xy ra, va v ngh hưu.

Một s lut sư cho rng tướng Nguyn Văn Hóa khó có th thoát khi án tù chung thân, cũng như hai tòng phm cùng nhóm là Nguyễn Văn Dương, mt thái t đ, con r ông Phm Quang Ngh, nguyên y viên B Chính tr và Phan Sào Nam mt chuyên gia đin toán tng điu khin mng VTC.

Ông Trọng mun ra tay chnh đn t chc hn li toàn ngành công an - cnh sát vì l ra ngành này phải là thanh kiếm li hi trng pht quc nn tham nhũng, thì trái li không ít k trong ngành này li là ti phm hình s, như hàng nghìn cnh sát giao thông và vô vàn công an h khu cơ s chuyên làm tin nhũng nhiu nhân dân, chiếm đt chiếm nhà của dân, còn gây thương vong cho my chc công dân mi năm chết ngay trong đn công an do b tra tn tàn bo.

Có tin ông Trọng đã thông qua phương án mi t chc hn li b máy công an theo hướng gim hàng vn người, b rt nhiu cc và c tng cc, gim biên chế sĩ quan, nht là cp cao (t thượng tá tr lên) và gim cp tướng (bt đến hơn một trăm tướng), làm cho b máy công an gn nh, gim qu tin lương và ph cp đáng k cho toàn ngành theo hướng quý h tinh, bt quý h đa.

Một cán b an ninh t trong nước cho biết ông Trng trc tiếp và kín đáo làm vic này, vi s tham gia ca ông Trn Quc Vượng, ch tch y ban Kim tra trung ương kiêm Thường trc Ban bí thư trung ương và ông Phm Minh Chính, trưởng Ban T chc trung ương, là mt nhóm b ba quyn lc ti cao thượng đnh chế đ.

Đây là một đòn rt thâm đánh vào uy tín ca đi tướng Ch tch nước Trn Đi Quang, người tng là B trưởng Công an và đánh luôn c Thượng tướng Tô Lâm hin là b trưởng, đ ri ông s d dàng thuyết phc quc hi đ ông kiêm chc Ch tch nước như ông Tp bên Trung Quốc. Ông cũng mun thay ông Tô Lâm bng mt b h tin cn thun phc ông hơn.

Để h b ông Quang, ông Trng đã chun b vài lá bài, mt là phi tính li tui cho chính xác theo bn khai sinh gc (ông Quang đã sa năm sinh t 1950 thành 1956), cán bộ lãnh đo 6 tháng phi khám bnh một ln, ai mc bnh him nghèo thì ngh đ điu tr (ông Quang có tin là b bnh phi và thn kinh mt ng kéo dài), thêm na là vic b phiếu đánh giá cán b lãnh đo s làm ngay ti Hi ngh trung ương 7 ti, vi qung cáo mỹ miu là theo đường li qun chúng.

Một vn đ s được tho lun Hi ngh trung ương 7 là quy hoch cán b cao cp ca Đng và Nhà nước, chun b trước cho lp cán b mi, lp y viên trung ương mi, lp y viên B Chính tr mi ngay sau Hi ngh trung ương 7 và cho c Đi hi XIII năm 2021. Cho nên qua Hi ngh trung ương 7 s có xáo trn quy mô ln chưa tng có trong h thng lãnh đo đng và Nhà nước, s có không ít k b qung vào lò, b k lut mt chc, nhng b mt mi, hoàn toàn mi, s gm nhng b h tin cn ca ông Trng.

Và ông tổng Trng s có th lên ngôi d dàng, khng đnh mình là tng bí thư vĩ đi có quyn uy ln nht, có tài năng cao nht chưa ai thay thế được.

Quả tht không có mt ông tng bí thư nào có tham vng cao, có mưu kế thâm sâu và có hiu qu như ông Trọng. Ông t thanh minh là ông không lú đâu, không lú chút nào hết, ông khôn ranh, ranh ma, có quỷ kế nhìn xa trông rng, mưu lược còn hơn Tào Tháo bên Tàu. Ông t g thế bí, h đo ván các đch th d dàng do biết gài by, leo cao dù tui đã cao. Như ông Tp và như Putin, ông s phc v đng đến hơi th cui cùng, không ai có th thay ông được.

Những người đã leo được lên đnh cao vút s sung sướng say sưa tuyt đnh, không bao gi s ngã đau dù đó là s mo him chết người.

Bùi Tín

Nguồn : VOA, 23/03/2018

Quay lại trang chủ
Read 785 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)